Tiếng Việt | English

13/04/2020 - 13:43

Long An: Tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh động vật hoang dã

Ngày 13/04, Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy (PCCC) rừng thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Long An tổ chức kiểm tra, nhắc nhở các tiểu thương buôn bán nông sản tại các cửa hàng trên tuyến Quốc lộ N2 và chợ nông sản Thạnh Hóa về công tác phòng, chống dịch bệnh và mua bán các loại động vật có nguồn gốc hoang dã.

Đoàn kiểm tra các cửa hàng buôn bán động vật trên tuyến Quốc lộ N2

Tại mỗi nơi đến, đoàn đều tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định về quản lý động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật hoang dã, nguy cấp theo Nghị định 06/2019/NĐ-CP.

Qua kiểm tra, đa số hộ kinh doanh đều xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của các loài động vật. Tuy nhiên, đoàn cũng phát hiện khoảng 20 cá thể cò nhạn có nguồn gốc hoang dã được bày bán tại một cửa hàng trên tuyến Quốc lộ N2. Đoàn tiến hành nhắc nhở và yêu cầu tiểu thương thả những cá thể này về tự nhiên.

Đoàn kiểm tra phát hiện và yêu cầu chủ cửa hàng thả khoảng 20 cá thể cò về tự nhiên

Theo Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Thạnh Hóa – Lê Hữu Tàu, nhìn chung, việc kiểm tra hoạt động kinh doanh động vật hoang dã tại chợ nông sản Thạnh Hóa trong thời gian qua mang lại hiệu quả khi tình trạng bày bán, giết mổ gây phản cảm đã giảm; các mặt hàng nông sản cấm như cò, rắn, động vật quý, hiếm không còn bày bán tại chợ. Đồng thời, việc tăng cường kiểm tra trong thời điểm giao mùa này là cần thiết để đề phòng nguy cơ dịch cúm gia cầm có thể bùng phát./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích