Tiếng Việt | English

04/10/2017 - 09:42

Mọi hoạt động cho hội chợ, triển lãm đã sẵn sàng

Chiều 03/10, Phó Giám đốc Sở Công Thương - Nguyễn Xuân Hồng chủ trì họp báo tổ chức “Hội chợ Công nghiệp - Thương mại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Long An năm 2017” (viết tắt HCTL). Dự họp báo có nhiều phóng viên của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

 

Đại biểu tham gia họp báo

HCTL là hoạt động cấp khu vực, nằm trong Chương trình Khuyến công Quốc gia năm 2017, do Bộ Công Thương, UBND tỉnh Long An chỉ đạo Sở Công Thương triển khai và tổ chức thực hiện. HCTL được tổ chức tại Công viên TP.Tân An từ ngày 11 đến 17/10.

Ông Nguyễn Xuân Hồng cho biết: Đến thời điểm này, mọi hoạt động cho HCTL sẵn sàng. HCTL nhằm kích thích giao thương, trao đổi hàng hóa, đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu và phát triển kinh tế; giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thành tựu kinh tế, tiềm năng phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu của các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An và các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Qua đó, các cơ sở, doanh nghiệp có thể tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm giúp họ mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ đến các đối tác và người tiêu dùng, góp phần phát triển KT-XH địa phương.

Đây cũng là dịp để Long An giới thiệu với các tỉnh, thành phố trong khu vực nói riêng và cả nước nói chung về những thành tựu phát triển CNNT, thu hút đầu tư; tăng cường quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa đặc trưng của Long An cũng như các tỉnh, thành phố khác thông qua các hoạt động tại hội chợ.

Đối tượng tham gia HCTL là các đơn vị khuyến công và xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực; các hiệp hội ngành hàng; doanh nghiệp và cơ sở sản xuất CNNT tiêu biểu; các doanh nghiệp khác trong nước. Sản phẩm tham gia là sản phẩm công nghiệp đặc trưng của tỉnh; hàng may mặc; sản phẩm thuộc các ngành nghề, làng nghề thủ công truyền thống; nông sản; thực phẩm chế biến truyền thống;...

Dự kiến, HCTL có quy mô trên 300 gian hàng cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất CNNT trên cả nước tham gia. Đến nay, có 13 tỉnh, thành khu vực phía Nam và 2 tỉnh khu vực miền Trung đăng ký tham gia; 11 cơ sở CNNT trong tỉnh đăng ký tham gia triển lãm và bán sản phẩm.

Trong khuôn khổ của HCTL, Ban Tổ chức sẽ tổ chức lễ tôn vinh và trao lại giấy chứng nhận cho 3 doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2017; trao giấy chứng nhận 10 sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2017; trao 30 giấy chứng nhận thợ giỏi ngành nghề thủ công mỹ nghệ; chương trình hội thảo chuyên đề;...

Tại cuộc họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí quan tâm, trao đổi các vấn đề: Các hoạt động chính diễn ra HCTL; đối tượng được hỗ trợ gian hàng triển lãm và trưng bày sản phẩm./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết