Tiếng Việt | English

03/08/2024 - 21:13

Một người tử vong sau khi ăn 2 bát tiết canh lợn

Sau ít ngày ăn tiết canh lợn, một người đàn ông ở H.Quảng Xương (Thanh Hóa) đã tử vong do nhiễm liên cầu lợn.

Ngày 03/8, thông tin từ Trung tâm Y tế H.Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, ngày 02/8, anh L.Đ.T (41 tuổi, ngụ xã Quảng Hải, H.Quảng Xương, Thanh Hóa) đã tử vong do nhiễm liên cầu lợn.

Cơ quan y tế khuyến cáo người dân không ăn tiết canh lợn. (Ảnh: NGỌC THẮNG)

Kết quả điều tra thông tin bệnh nhân của Trung tâm Y tế H.Quảng Xương xác định, sáng 19/7, người thân anh T. mua lòng lợn và tiết lợn sống ở chợ xã Quảng Hải mang về nhà. Sau đó, anh T. tự đánh tiết canh và ăn 2 bát.

Đến chiều 23/7, anh T. xuất hiện các triệu chứng sốt cao, đau đầu, ù tai, lòng bàn chân trái sưng và bầm tím nên đến Trạm Y tế xã Quảng Hải khám. Nhân viên y tế nghi ngờ anh T. bị nhiễm trùng máu nên hướng dẫn và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị.

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa kiểm tra và chẩn đoán bệnh nhân T. bị nhiễm liên cầu lợn nên chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư (Hà Nội) chiều 23/7. Tuy nhiên, đến khoảng 2 giờ ngày 02/8 thì anh T. tử vong.

Sau sự việc, Trung tâm Y tế H.Quảng Xương đã chỉ đạo Trạm Y tế xã Quảng Hải lập danh sách, tư vấn và theo dõi sát những người tham gia giết mổ, ăn tiết canh, thịt lợn cùng nạn nhân T. nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để xử trí và điều trị kịp thời. Đồng thời, khuyến cáo người dân trên địa bàn không giết mổ hay tiêu thụ lợn ốm, chết; thực hiện ăn chín uống chín, không ăn tiết canh và các thực phẩm tái, sống từ lợn…/.

Tiết canh lợn nguy hiểm sao nhiều người vẫn xơi?

Tiết canh lợn nguy hiểm sao nhiều người vẫn xơi? 

Tiết canh lợn từ lâu đã trở thành món khoái khẩu của rất nhiều người với quan niệm ăn tiết canh là “đỏ” mà không biết nó nguy hiểm thế nào.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/mot-nguoi-tu-vong-sau-khi-an-2-bat-tiet-canh-lon-18524080316042498.htm

Chia sẻ bài viết