Tiếng Việt | English

13/05/2021 - 21:31

Nhà xưởng cao tầng - giải pháp tiết giảm chi phí vận hành cho các ngành công nghiệp sạch

Ngày 13/5, Khu công nghiệp Long Hậu (gọi tắt là LHC) thuộc xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tổ chức hội thảo trực tuyến chủ đề “Nhà xưởng cao tầng - giải pháp tiết giảm chi phí vận hành cho các ngành công nghiệp sạch”.

Nhà xưởng xây sẵn của Khu công nghiệp Long Hậu

Buổi hội thảo trực tuyến nằm trong chuỗi sự kiện hỗ trợ các doanh nghiệp trong giai đoạn hậu Covid-19 diễn ra thành công với sự góp mặt từ các diễn giả nhiều kinh nghiệm và hơn 100 khách mời tham dự trực tuyến cùng chia sẻ, tạo nên nhiều góc nhìn thiết thực và bổ ích cho hướng đi của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.

Trong buổi hội thảo, các diễn giả Nguyễn Thanh Tâm - Phó Giám đốc Kinh doanh LHC, Cao Đại Thắng - Chủ tịch HĐQT INTECH Group và Lê Đăng Khoa - cố vấn đầu tư LHC đã cùng khái quát bức tranh toàn cảnh về xu hướng đầu tư nhà xưởng sản xuất hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) thuộc lĩnh vực công nghiệp sạch. Trong đó, nhà xưởng cao tầng (NXCT) là một sản phẩm rất phù hợp với tình hình hiện tại đã được Khu công nghiệp Long Hậu đầu tư.

Khách mời tham gia hội thảo trực tuyến 

Nội dung chính của buổi hội thảo đề cập đến những số liệu thực tế về tình hình kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Long Hậu trong thời kỳ Covid-19 so với năm 2019 trước đại dịch. Ngoài ra, những khó khăn đang gặp phải cũng như hướng giải quyết thực tế để đưa doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khủng hoảng; tìm hiểu quá trình lựa chọn địa điểm đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài, xu hướng đầu tư trong thời điểm dịch bệnh cùng xu hướng thiết lập nhà xưởng sản xuất hiện nay,… cũng được đề cập.

Trong phần giao lưu, các khách mời đã đưa ra những câu hỏi xoáy sâu vào những vấn đề nhức nhối mà doanh nghiệp đang gặp phải trong quá trình tìm kiếm đơn vị thuê nhà xưởng sản xuất như bài toán chi phí ban đầu; xử lý chất thải; diện tích thuê xưởng; các chính sách hỗ trợ trong điều kiện bất khả kháng,... Thay mặt ban diễn giả, ông Nguyễn Thanh Tâm đã giải đáp mọi thắc mắc liên quan và đưa ra nhiều giải pháp giúp khách mời tháo gỡ các vấn đề đang gặp phải.

Trong phần cuối chương trình, nhiều chính sách thu hút đầu tư trong năm 2021 của LHC và đơn vị đồng hành Intech Group đã được công bố, nhận được phản hồi tích cực từ các khách mời tham dự. Trong bối cảnh nhu cầu thuê nhà xưởng ngày càng tăng cao, cùng với tình hình kinh doanh hiện tại, những chính sách kịp thời này là đòn bẫy cần thiết để thúc đẩy thị trường đi lên./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết