Tiếng Việt | English

21/09/2023 - 08:32

Nhiều mẫu lồng đèn mới xuất hiện dịp Trung thu năm nay

Thị trường lồng đèn trung thu năm nay, bên cạnh các mẫu truyền thống, quen thuộc như đèn ông sao, cá chép,... còn xuất hiện nhiều mẫu mới, thu hút giới trẻ quan tâm.

Những chiếc lồng đèn con thỏ nhỏ xinh đang hot trên mạng xã hội

Những chiếc lồng đèn con thỏ nhỏ xinh đang hot trên mạng xã hội

Lồng đèn con thỏ - “trend” mới của giới trẻ

Gần đây, trên các trang mạng xã hội, từ khóa “lồng đèn con thỏ” nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Hình ảnh chiếc lồng đèn nhỏ xinh được đan từ tre hoặc mây, đính kèm một con thỏ bằng bông và có đèn led nhỏ bên trong được chia sẻ rất nhiều, nhất là qua kênh TikTok.

Em Trần Thị Thùy Trang (huyện Châu Thành, tỉnh Long An) chia sẻ: “Thấy lồng đèn con thỏ đang hot trên mạng và khá dễ thương nên em tìm mua. Lồng đèn con thỏ này thân thiện với môi trường vì được đan bằng tre và có thiết kế mới hơn so với nhiều loại lồng đèn khác”.

“Bắt trend”, nhiều người trẻ tận dụng các nền tảng mạng xã hội để kinh doanh, kiếm thêm thu nhập. Em Nguyễn Đình Trung (huyện Đức Hòa) đã bán trên 500 chiếc lồng đèn con thỏ chỉ trong hơn 1 tuần.

Trung chia sẻ: “Lý do mặt hàng này hot là giá bán không quá đắt, nguyên liệu bằng tre nên thân thiện và quen thuộc với người Việt Nam. Về mặt thẩm mỹ, lồng đèn này cũng rất bắt mắt”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trên các trang mạng, những chiếc lồng đèn con thỏ được đăng bán với giá từ 30.000-40.000 đồng/chiếc.

Tại TP.Tân An, nhiều cửa hàng phụ kiện, bán đồ lưu niệm cũng đang kinh doanh sản phẩm với giá tương tự. Chị Đặng Thị Gia Hân - chủ Cửa hàng phụ kiện Cà Rốt, hiện có 2 chi nhánh tại phường 3, TP.Tân An và thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, chia sẻ, từ đầu mùa đến nay đã nhập trên 500 chiếc lồng đèn và được giới trẻ lẫn người lớn tìm đến mua.

“Lồng đèn rất nhỏ gọn và xinh xắn. Đến nay, tôi đã bán trên 200 chiếc, có nhiều bạn từ những huyện khác cũng không ngại đường xa tìm đến cửa hàng để mua lồng đèn” - chị Hân chia sẻ thêm.

Sản phẩm handmade được ưa chuộng

Để thu hút người mua, nhiều bạn trẻ kinh doanh đồ handmade (làm bằng tay) cũng sáng tạo những mẫu lồng đèn con thỏ bằng vải len, từ đó làm ra những mẫu lồng đèn đa dạng màu sắc, hình dáng. Chị Đoàn Thị Thanh Diệu (phường 1, TP.Tân An) có kinh nghiệm nhiều năm làm đồ handmade và hoa từ len cho biết, đã nhận trên 10 đơn hàng chỉ trong vài giờ của buổi sáng.

“Mỗi sản phẩm bán từ 30.000-50.000 đồng, tùy mẫu. Những mẫu lồng đèn này cũng không khó làm, chỉ cần kiên trì và làm quen tay sẽ rất dễ” - chị Diệu bộc bạch.

Khách hàng trang trí lồng đèn

Khách hàng trang trí lồng đèn

Trên địa bàn TP.Tân An hiện có nhiều quán cà phê kết hợp giữa bán những món nước và trang trí lồng đèn, trong đó có H2O House Coffee tại phường 6. Đây là địa điểm quen thuộc với các bạn trẻ bởi mô hình quán cà phê kết hợp tô tượng. Mùa Trung thu năm nay, quán có những mẫu lồng đèn bằng gỗ để khách hàng có thể tự tay điểm tô sắc màu theo sở thích với giá 69.000 đồng/sản phẩm. Theo nhân viên của quán, đến nay, đã bán trên 100 sản phẩm lồng đèn.

Chị Châu Anh Thư (phường 5, TP.Tân An) cho biết:  “Tôi cảm thấy thú vị vì đến quán vừa thưởng thức đồ uống, vừa có thể tự tay trang trí những mẫu lồng đèn theo ý thích để tặng người thân và bạn bè. Không gian quán rất thoáng mát, những ai gặp áp lực công việc, stress có thể lựa chọn quán này.”

Lồng đèn con thỏ và các mẫu lồng đèn handmade trở thành lựa chọn của rất nhiều người trẻ, góp phần tạo nên một mùa Trung thu đầy sắc màu./.

Khánh Duy - Thu Thảo

Chia sẻ bài viết


 
Liên kết hữu ích