Tiếng Việt | English

02/11/2016 - 09:40

Ra mắt trang thông tin điện tử Công nghiệp hỗ trợ và đường dây nóng xuất nhập khẩu

Ngày 1/11/2016, Bộ Công Thương tổ chức Lễ công bố và ra mắt trang thông tin điện tử Công nghiệp hỗ trợ tại địa chỉ www.support.gov.vn.

Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đỗ Thắng Hải đã nhấn nút, chính thức đưa trang thông tin điện tử Công nghiệp hỗ trợ đi vào hoạt động.

Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) là ngành sản xuất công nghiệp mang tính nền tảng của ngành công nghiệp chính yếu bằng việc cung cấp linh kiện, phụ tùng cho ngành công nghiệp lắp ráp, là ngành xương sống của nền công nghiệp quốc gia.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đỗ Thắng Hải cho biết, những năm qua, Chính phủ đã ban hành một số cơ chế chính sách và nguồn lực để phát triển ngành CNHT. Do vậy, nhằm đưa những chính sách về CNHT đi sâu vào cộng đồng doanh nghiệp thì công nghệ thông tin, truyền thông là một trong những công cụ mạnh mẽ, hiệu quả. Trong bối cảnh đó, trang thông tin điện tử CNHT ra đời đáp ứng nhu cầu tất yếu, khách quan của ngành CNHT nói riêng và sự phát triển của ngành công thương nói chung.

Giới thiệu về trang thông tin điện tử CNHT, ông Phạm Tuấn Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) cho biết, nội dung dữ liệu của trang thông tin nhằm giới thiệu chung về ngành CNHT; các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản liên quan đến hoạt động của ngành. Cùng với đó, trang thông tin sẽ giới thiệu các thông tin về dự án, đề án đã và sẽ thực hiện cũng như danh mục địa chỉ thư điện tử của ngành CNHT. Cùng với các tin tức sự kiện nổi bật về các hoạt động của ngành CNHT (các chính sách, hoạt động triển khai, hợp tác quốc tế…).

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Văn phòng Bộ Công Thương công bố địa chỉ đường dây nóng về xuất nhập khẩu hàng hóa của Bộ Công Thương tiếp nhận thông tin tại số điện thoại 04.2220.5531; địa chỉ thư điện tử: thutucxuatnhapkhau@moit.gov.vn. Thời gian tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng vào giờ hành chính của các ngày làm việc trong tuần. Với mục tiêu tiếp nhận các ý kiến phản ánh, kiến nghị về khó khăn, vướng mắc trong thủ tục hành chính của Bộ Công Thương và các bộ, ngành khác liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa...

 Thái Chuyên (nguồn: Bộ Công Thương)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích