Tiếng Việt | English

15/03/2016 - 04:43

12 đầu bếp quốc tế trổ tài ở Hội An 

Tối, 14-3, tại Vườn tượng An Hội, TP Hội An, Liên hoan Ẩm thực quốc tế - Hội An 2016 đã được khai mạc trọng thể với sự tham dự của đông đảo người dân Phố cổ và du khách.

Các đầu bếp quốc tế tham dự Liên hoan - Ảnh: Hoàng Duy

Hàng ngàn đại biểu dự khán và du khách đã vỗ tay nồng nhiệt chào đón 12 đầu bếp quốc tế đến từ các nước Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển, Slovenia, Maritus, Hy Lạp, Srilanka, Ấn Độ và một nữ đầu bếp đại diện Việt Nam - bà Trịnh Diễm Vy.

Lãnh đạo Hội An chào mừng và tôn vinh các đầu bếp - Ảnh: Hoàng Duy

Cùng với phát biểu chào mừng ngắn gọn, ông Nguyễn Văn Sơn-Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An và ông Trần Ánh-Phó Bí thư Thành ủy Hội An đã tặng hoa tôn vinh các đầu bếp tham gia liên hoan đồng thời cám ơn nhiều đại biểu cấp cao các nước đến tham dự, như bà Saranya Hasanthi Urugoyawatte Dissanayake - Đại sứ Srilanka tại VN, bà Nina Tshering La - Phó Đại sứ Ấn Độ tại VN, ông Brovarets Andrei Petrovich - Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng…

Các đầu bếp quốc tế hào hứng xem các tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc - Ảnh: Hoàng Duy

Ngay sau phần lễ, các đầu bếp đã tỏa về các gian hàng vừa dựng bên bờ sông Hoài, phối hợp với một nhà hàng Hội An được Ban tổ chức phân bổ để trổ tài chế biến, giới thiệu món ăn truyền thống của đất nước mình phục vụ du khách.

Người dân Hội An và đông đảo khách quốc tế đang có mặt tại Hội An đã có dịp thưởng thức các món ăn ngon, độc đáo, nhiều màu sắc, mang hương vị quốc tế. 

Du khách háo hức thưởng thức các món ăn quốc tế - Ảnh: Hoàng Duy

Ông Nguyễn Văn Sơn-PCT UBND thành phố Hội An khẳng định qua sự kiện này, nét đẹp văn hóa lâu đời của cha ông, nhất là các giá trị trong kho tàng văn hóa ẩm thực Hội An càng được phát huy hơn nữa.

“Với sự tham gia nhiệt tình của các đầu bếp thế giới, Liên hoan là dịp để tăng cường quảng bá, khẳng định thương hiệu, hình ảnh văn hóa-du lịch Hội An đến với du khách đồng thời tạo cơ hội để đầu bếp Hội An được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia ẩm thực quốc tế, góp phần nâng cao tay nghề, tăng chất lượng sản phẩm, dịch vụ ẩm thực phục vụ du khách” - ông Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh.

Liên hoan Ẩm thực quốc tế - Hội An 2016 kéo dài đến hết ngày 20-3.

Đầu bếp Gary Filbey đến từ Vương quốc Anh cẩn thận kiểm tra món ăn của mình do các đầu bếp Hội An thực hiện - Ảnh: Hoàng Duy

Đầu bếp trẻ Hy Lạp George Mastrodimitris bên gian hàng của mình - Ảnh: Hoàng Duy

Nữ đầu bếp VN - bà Trịnh Diễm Vy (thứ ba từ trái sang) tham gia Liên hoan - Ảnh: Hoàng Duy

Một vài món ăn do các đầu bếp quốc tế chế biến - Ảnh: Hoàng Duy

Một gian hàng của Liên hoan - Ảnh: Hoàng Duy

Đông đảo du khách và người dân địa phương tham dự Liên hoan - Ảnh: Hoàng Duy

Cách đây hơn 400 năm, vào đầu thế kỷ XVII, Hội An đã là thương cảng lớn nhất xứ Đàng Trong, nơi tụ hội, giao thương của rất nhiều thuyền buôn quốc tế. Chính sự giao thương ấy đã tạo nên cho Hội An nhiều mảng màu văn hóa đặc sắc và đã biến thành phố nhỏ nhắn xinh đep này thành một bảo tàng sống động, đa sắc, ghi dấu ấn của nhiều nền văn hóa thế giới.

Đặc biệt, Hội An có nền văn hóa ẩm thực hấp dẫn và nổi tiếng với nhiều món ăn đa dạng, độc đáo; được nhiều lần vinh danh bởi các tại chí, trang mạng du lịch uy tín trên thế giới, được bình chọn là một trong 10 điểm đến có nền ẩm thực hấp dẫn nhất Châu Á.

Trong đó, các món ăn truyền thống của Hội An được xếp vị trí thứ 6 trên Trip Advisor và sản phẩm “Học nấu ăn ở Hội An” lọt vào top 10 trải nghiệm du lịch đặc biệt trên thế giới (sách hướng dẫn du lịch Lonely Planet bình chọn).

Hoàng Duy/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích