Tiếng Việt | English

29/07/2024 - 14:18

AI 'giỏi' làm thơ nhưng gặp khó với toán

'Chatbot AI gặp khó với toán vì chúng chưa bao giờ được thiết kế để làm toán', ông Kristian Hammond, nhà nghiên cứu AI tại Đại học Northwestern (Mỹ), cho biết.

Ảnh minh họa

Gần đây một số chuyên gia công nghệ nhận ra các chatbot AI đôi khi gặp khó với những bài toán số học và toán học đơn giản nhưng cần nhiều bước để tìm ra kết quả, theo báo New York Times.

Các chatbot như ChatGPT của Công ty Open AI biết làm thơ, tóm tắt sách và trả lời câu hỏi trôi chảy như người. Các hệ thống AI này cũng có thể làm toán song đáp án có thể sai vì chúng tìm kết quả dựa trên xác suất chứ không phải các tính toán có quy tắc.

"Chatbot AI gặp khó với toán vì chúng chưa bao giờ được thiết kế để làm toán" - ông Kristian Hammond, nhà nghiên cứu AI tại Đại học Northwestern (Mỹ), cho biết. 

Ngoài ra theo ông Kirk Schneider - giáo viên dạy toán trung học ở bang New York (Mỹ) - chatbot AI thường dùng ổn nhưng không đủ ổn đối với toán vì "toán phải chính xác, phải đúng".

Thầy Schneider từng cho lớp thảo luận đúng/sai giữa kết quả do AI làm và do học sinh tìm ra. "Điều đó giúp bọn trẻ rèn luyện tư duy phản biện. Đừng tin mọi thứ mà một chương trình AI nói với chúng ta", ông Schneider cho biết.

Trình độ của AI đang được cải thiện song vẫn còn thiếu sót. Hiện các chatbot AI như ChatGPT đã có giải pháp khi gặp các bài toán khó, đó là nhờ sự giúp đỡ của một chương trình chuyên về tính toán./.

Lợi ích và rủi ro khi trẻ em sử dụng Chatbot AI

Lợi ích và rủi ro khi trẻ em sử dụng Chatbot AI 

Trẻ em thuộc mọi lứa tuổi trên toàn thế giới đều đang tiếp cận với AI (trí tuệ nhân tạo).

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/ai-gioi-lam-tho-nhung-gap-kho-voi-toan-20240728222335457.htm

Chia sẻ bài viết