Tiếng Việt | English

13/11/2025 - 17:30

Bảo hiểm xã hội tỉnh Khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng năm 2025: Lắng nghe để phục vụ tốt hơn

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người dân và tổ chức, từ ngày 05/11/2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tây Ninh triển khai đợt khảo sát trực tiếp mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH năm 2025.

Hoạt động này được thực hiện theo Kế hoạch số 1618/KH-BHXH của BHXH Việt Nam và Kế hoạch số 710/KH-BHXH của BHXH tỉnh, với mục tiêu đánh giá khách quan chất lượng phục vụ của cơ quan BHXH và các tổ chức tham gia cung ứng dịch vụ, làm cơ sở để BHXH tỉnh nói riêng, BHXH Việt Nam nói chung hoàn thiện các quy trình nghiệp vụ, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, từng bước nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công của cơ quan BHXH.

Bên cạnh đó, kết quả khảo sát cũng là căn cứ để cơ quan BHXH tham gia với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xây dựng, bổ sung, hoàn thiện chính sách, pháp luật về BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT).

Quy mô khảo sát toàn tỉnh

Đợt khảo sát năm 2025 được triển khai trên phạm vi toàn tỉnh với tổng cộng 2.457 phiếu, được phân bổ đều cho Văn phòng BHXH tỉnh và các BHXH cơ sở. Các phiếu khảo sát được phát hành có đóng dấu giáp lai của cơ quan BHXH, thực hiện thu thập thông tin trực tiếp tại nhà người dân, cơ sở khám, chữa bệnh, điểm chi trả lương hưu, điểm thu BHXH - BHYT hoặc tại bộ phận “một cửa”.

5 nhóm đối tượng được khảo sát

Căn cứ hướng dẫn của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh sẽ tiến hành khảo sát đối với 5 nhóm đối tượng cụ thể, gồm: (1) Người đến giao dịch trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của cơ quan BHXH; (2) Cá nhân, tổ chức thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan BHXH; (3) Người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình thông qua các tổ chức dịch vụ thu; (4) Người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản ATM; (5) Người bệnh hoặc thân nhân người bệnh khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT tại các cơ sở y tế.

Các đối tượng được chọn khảo sát theo phương pháp ngẫu nhiên hệ thống đối với các giao dịch phát sinh trong khoảng thời gian từ tháng 3/2025 đến hết tháng 8/2025, bảo đảm tính đại diện và khách quan trong kết quả tổng hợp.

Bảo mật tuyệt đối, minh bạch trong thu thập thông tin

BHXH tỉnh khẳng định, mọi thông tin của cá nhân, tổ chức tham gia khảo sát đều được bảo mật tuyệt đối và chỉ sử dụng cho mục đích thống kê, phân tích để nâng cao chất lượng phục vụ. Các viên chức được phân công thực hiện khảo sát đều được hướng dẫn nghiệp vụ, có giấy giới thiệu và thẻ viên chức khi tiếp xúc người dân, đảm bảo đúng quy trình, công khai và minh bạch.

BHXH tỉnh rất mong nhận được ý kiến đánh giá của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH. Những ý kiến đánh giá, phản hồi nhận được thông qua khảo sát sẽ là cơ sở thực tiễn quan trọng để BHXH tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Cảnh báo người dân cảnh giác trước các cuộc gọi giả mạo

Song song với việc triển khai khảo sát, BHXH tỉnh cảnh báo người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ cuộc gọi, tin nhắn nào tự xưng là “cán bộ BHXH” yêu cầu “đồng bộ dữ liệu”, “xác minh tài khoản”, “cập nhật căn cước công dân” hoặc đe dọa “ngừng chi trả chế độ”.

BHXH tỉnh không thực hiện gọi điện hay nhắn tin yêu cầu người dân cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản hay mã OTP. Mọi hoạt động khảo sát mức độ hài lòng chỉ được tiến hành trực tiếp, có phiếu khảo sát hợp lệ, có dấu của cơ quan BHXH.

Khi có nghi ngờ, người dân cần liên hệ trực tiếp cơ quan BHXH nơi đang tham gia, thụ hưởng chế độ hoặc gọi số điện thoại 02723.522.122 - 02723.821.764 để được hỗ trợ, xác minh, đồng thời báo ngay cho cơ quan công an nếu phát hiện dấu hiệu lừa đảo./.

Kim Pha

Chia sẻ bài viết