Tiếng Việt | English

27/02/2024 - 14:04

Bầu cử Mỹ 2024: Các ứng cử viên lôi kéo sự ủng hộ của cử tri về vấn đề nhập cư

Di cư và an ninh biên giới đang là vấn đề trọng tâm ở Mỹ trước bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới, do đó Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump có kế hoạch thăm biên giới Mỹ-Mexico.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump. (Nguồn: AP)

Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump. (Nguồn: AP)

Trong nỗ lực giành được sự ủng hộ của cử tri liên quan tới vấn đề nhập cư, Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đều có kế hoạch đến thăm khu vực biên giới giữa Mỹ-Mexico vào ngày 29/2 tới.

Di cư và an ninh biên giới đang là vấn đề trọng tâm tại Mỹ trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden sẽ phải giải quyết vấn đề này khi số lượng người di cư đến Mỹ đạt mức cao kỷ lục vào cuối năm 2023 và được dự báo còn tăng trong năm nay.

Trong khi đó, lập trường cứng rắn chống nhập cư đã là trọng tâm trong "bản sắc chính trị" của ông Trump trong nhiều năm và vị cựu Tổng thống này nhiều lần tuyên bố sẽ trấn áp những người vượt biên từ Mexico nếu ông có thể quay trở lại Nhà Trắng.

Trong bối cảnh đó, hai đối thủ dự kiến sẽ đến thăm các khu vực biên giới khác nhau ở bang Texas vào ngày 29/2 tới, khi còn chưa đầy 8 tháng nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Biden sẽ gặp các nhân viên tuần tra biên giới tại thành phố biên giới Brownsville. Tại đây, ông sẽ nhắc lại lời kêu gọi các nghị sỹ đảng Cộng hòa trong quốc hội cung cấp thêm nguồn tài chính cần thiết cho các đặc vụ tuần tra biên giới, các nhân viên xử lý các vấn đề của người xin tị nạn hay phát triển công nghệ phát hiện chất fetanyl - một chất thuộc nhóm thuốc giảm đau opioid khi kết hợp với các dẫn xuất có đặc tính gây nghiện rất cao và nguy hiểm.

Về phần mình, cựu Tổng thống Donald Trump cũng sẽ có chuyến thăm đến thành phố Eagle Pass, cách Brownsville khoảng 480km về phía Tây. Với lập trường cứng rắn trong việc chống người nhập cư, ứng cử viên đảng Cộng hòa nhiều lần tuyên bố sẽ hủy bỏ mọi chính sách mở cửa biên giới nếu ông chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Theo ông Trump, hàng chục nghìn người, trong đó có các băng nhóm tội phạm và thành viên các băng đảng trà trộn, đang tràn vào lãnh thổ từ phía Nam Mỹ và từ khắp nơi trên thế giới.

Theo cuộc thăm dò mới đây của Đại học Monmouth, mối lo ngại của công chúng về tình trạng nhập cư bất hợp pháp dưới thời Tổng thống Biden cao hơn so với dưới thời chính quyền của hai vị tổng thống gần nhất. Hiện nay, phần lớn người dân Mỹ ủng hộ việc xây dựng bức tường biên giới - một chính sách hàng đầu của ông Trump./.

Theo TTXVN

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/bau-cu-my-2024-cac-ung-cu-vien-loi-keo-su-ung-ho-cua-cu-tri-ve-van-de-nhap-cu-post929628.vnp

Chia sẻ bài viết