Tiếng Việt | English

07/01/2023 - 13:04

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine: Kiev đang đổ máu vì NATO và cần vũ khí phương Tây

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, Aleksey Reznikov, cho rằng Kiev đang đổ máu cho khối quân sự NATO, và để đáp lại điều này, họ cần nhận được vũ khí từ phương Tây, từ NATO.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây của một đài truyền hình Ukraine, Bộ trưởng Quốc phòng Reznikov nói rằng Ukraine đang đổ máu để thực hiện nhiệm vụ do khối quân sự NATO đặt ra cho Ukraine, và Kiev mong rằng "thế giới phương Tây văn minh" sẽ đáp lại bằng việc cung cấp vũ khí, đạn dược cho họ.

Xe tăng Ukraine nã pháo. Ảnh: Reuters.

Cụ thể, ông Reznikov nói như sau trên kênh TSN vào tối 5/1 (giờ địa phương): "Ngày nay, Ukraine đang xử lý mối đe dọa lớn nhất đối với NATO, đó là Nga. Ngày nay chúng tôi đang tiến hành sứ mệnh của NATO mà không làm NATO phải đổ máu. Chúng tôi đổ xương máu của chính mình, do vậy chúng tôi kỳ vọng họ cung cấp vũ khí".

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Reznikov cũng tuyên bố rằng các đồng nghiệp NATO có nói với ông cả trong trao đổi trực tiếp lẫn qua tin nhắn rằng Ukraine là "tấm khiên bảo vệ nền văn minh, bảo vệ toàn bộ thế giới văn minh, toàn bộ phương Tây".

Giới chức Ukraine từ Tổng thống Zelensky trở xuống thường xuyên kêu gọi các nước viện trợ cho họ xe tăng, tên lửa, pháo và các loại đạn dược.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu vào tháng 12/2022 có nói với Bộ Tổng tham mưu Nga rằng Moscow trên thực tế đang chiến đấu chống lại phương Tây tập thể./.

Trung Hiếu/VOV.VN biên dịch

Chia sẻ bài viết