Tiếng Việt | English

12/10/2020 - 16:15

Campuchia chính thức ký Hiệp định Thương mại tự do với Trung Quốc

Hôm nay (12/10), tại thủ đô Phnom Penh đã diễn ra lễ ký kết Hiệp định Thương mại tự do giữa Chính phủ hai nước Campuchia – Trung Quốc.

Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen đã chứng kiến lễ ký kết chính thức Hiệp định Thương mại tự do Campuchia – Trung Quốc do đại diện chính phủ hai nước đặt bút ký. Đây là Hiệp định Thương mại tự do đầu tiên của Campuchia với một nước đối tác, Hiệp định này được dự định ký vào đầu tháng 8/2020 nhưng đến nay mới chính thức được hai bên ký kết.

Campuchia chính thức ký Hiệp định Thương mại tự do với Trung Quốc.

Hiệp định Thương mại tự do Campuchia – Trung Quốc sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp hai nước trao đổi hàng hóa, hợp tác, đầu tư trong thời gian tới. Các mặt hàng thế mạnh của Campuchia như nông sản, cây công nghiệp, sản phẩm may mặc, da giầy sẽ được mở rộng cửa để tiếp cận thị trường Trung Quốc, ngược lại các công ty Trung Quốc cũng được hưởng thêm nhiều ưu đãi để khuyến khích đầu tư vào Campuchia.

Trung Quốc hiện là nước có số vốn đầu tư lớn nhất tại Campuchia và là bạn hàng quốc tế lớn thứ 2 của Campuchia. Chính phủ hai nước Campuchia -Trung Quốc đề ra mục tiêu kim ngạch trao đổi thương mại hai chiều sẽ đạt 10 tỷ USD vào năm 2023./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết