Tiếng Việt | English

15/04/2020 - 20:27

Cần Đước: Đẩy nhanh tiến độ các dự án cấp nước

Người dân phấn khởi khi có nước sinh hoạt

Người dân phấn khởi khi có nước sinh hoạt
Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cần Đước, tỉnh Long An - Nguyễn Hồng Chương thông tin: “Hiện nay, trên 98% hộ dân trên địa bàn huyện sử dụng nước hợp vệ sinh. Huyện đang khẩn trương thực hiện các dự án cấp nước, bảo đảm phục vụ đời sống người dân”. Huyện phối hợp Công ty Cầu Nổi lắp đặt đường ống thứ cấp đến địa bàn 2 xã Long Hựu Đông và Long Hựu Tây, công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng, bảo đảm cung cấp đủ nước sinh hoạt cho người dân trong mùa khô năm 2020. Các trạm kết nối của Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Long An kéo đường ống cấp nước đến 2 xã Tân Trạch và Long Sơn, trên các tuyến, kết nối với những trạm cũ cấp cho người dân sử dụng khi có nhu cầu. Hệ thống ống chính của Công ty Sawaco hoàn thành, cung cấp nước cho người dân 2 xã Long Sơn và Long Trạch. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP Long An thuộc Nhà máy Nước sạch Nhị Thành đang lắp đặt đường ống chính từ xã Long Định đến ấp Chợ Trạm, xã Mỹ Lệ phục vụ người dân 2 huyện Cần Đước và Cần Giuộc. 

Bà Nguyễn Thị Sen - người dân xã Long Hựu Đông, vui mừng khi nước sạch về đến tận nhà.“Trước đây, khi chính quyền khởi công công trình đưa nước sạch về vùng hạ, tôi mừng lắm vì nhiều năm nay, người dân khu vực này luôn mong muốn được sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh”.

Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Huỳnh Văn Quang Hùng thông tin: “Huyện tiếp tục tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa các công trình đi vào hoạt động và có các phương án xử lý nước để cung cấp nguồn nước bảo đảm chất lượng cho người dân sử dụng, đồng thời sớm hoàn tất thủ tục để tiếp nhận công trình bàn giao, quản lý đưa vào hoạt động hiệu quả, nhất là tại các vùng đang có nguy cơ thiếu nước”. Đến nay, nhiều công trình thi công đạt từ 80-95%, phấn đấu cuối tháng 4 sẽ đưa các công trình vào sử dụng, cấp nước cho người dân, góp phần hoàn thành chỉ tiêu nước sạch trong xây dựng nông thôn mới./.

Kim Thoa

 

Chia sẻ bài viết