Tiếng Việt | English

03/06/2018 - 19:27

Cảnh báo lỗ hổng trên điện thoại Android làm lộ tin nhắn sms

Một số người dùng điện thoại chạy hệ điều hành Android cho biết họ đã bất ngờ khi nhìn thấy tin nhắn điện thoại của mình trên Google Search sau khi gõ từ khóa "the1975..com."

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Theo một người dùng chia sẻ thông tin trên mạng xã hội Reddit rằng khi người này gõ từ khóa tìm kiếm thông tin về ban nhạc The 175 của Anh với nội dung "the1975..com" - thừa một dấu chấm thì điều bất ngờ xuất hiện. Thay vì hiển thị kết quả tìm kiếm là các thông tin liên quan đến ban nhạc The 1975, công cụ tìm kiếm Google Search trên máy điện thoại Android lại cho ra một loạt các hộp hội thoại tin nhắn di động sms của người dùng này.

Đáng chú ý, không chỉ với cùm từ khóa trên, một số người dùng trên nhiều loại thiết bị Android khác nhau cũng phàn nàn trên Reddit rằng họ cũng bị ảnh hưởng nhưng ở các từ khóa tìm kiếm khác.

Ví dụ, một người dùng tìm kiếm "Vizela viagens" - một công ty lữ hành địa phương thì Google Search trên máy điện thoại cũng cho ra kết quả tìm kiếm là các hội thoại tin nhắn. 

Đặc biệt thú vị là một người dùng nói rằng nếu gõ "my text messages" (tin nhắn của tôi) vào thanh tìm kiếm, thì kết quả tìm kiếm sẽ cho được kết quả tương tự. Điều này có nghĩa là cách Google Search có thể lưu vào bộ nhớ đệm tin nhắn di động là không xác định.

Google vẫn chưa đưa ra một tuyên bố liên quan đến lỗi trên cũng như không có một số xác nhận về vấn đề rủi ro phơi nhiễm dữ liệu người dùng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích