Tiếng Việt | English

02/11/2019 - 20:07

Cảnh sát Hong Kong bắn đạn hơi cay để giải tán người biểu tình

Cảnh sát Hong Kong cho biết một số đối tượng biểu tình quá khích nhiều lần ném bom xăng về phía cảnh sát, đốt phá các ga tàu điện ngầm, gạch bên đường ném về phía cảnh sát.

Người biểu tình đốt phá tại lối vào một ga tàu điện ngầm ở Hong Kong, Trung Quốc ngày 8/9/2019. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Người biểu tình đốt phá tại lối vào một ga tàu điện ngầm ở Hong Kong, Trung Quốc ngày 8/9/2019. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Chiều 2/11, những người biểu tình tại Đặc khu Hành chính Hong Kong đã phát động một cuộc tuần hành từ công viên Victoria, quận Causeway Bay đến Quảng trường Edinburgh ở quận Central, bất chấp lệnh cấm của cảnh sát.

Sau đó, nhiều người biểu tình mặc đồ đen đeo khẩu trang che mặt dựng rào chắn trong công viên Victoria để ngăn cảnh sát vào bên trong.

Đồng thời, một số người biểu tình khác dựng rào chắn cản đường, đập phá, phóng hỏa một số cửa hiệu gần Trung tâm thương mại Sogo, đường Hennessy, đường Johnston, Wanchai khiến giao thông ở khu vực này bị tắc nghẽn nghiêm trọng.

Cảnh sát cho biết một số đối tượng biểu tình quá khích nhiều lần ném bom xăng về phía cảnh sát, đốt phá các ga tàu điện ngầm, cậy gạch bên đường ném về phía cảnh sát. Do đó, cảnh sát buộc phải dùng đạn hơi cay để giải tán những đối tượng này.

Trụ sở phân xã Hong Kong của Tân Hoa xã ở trên đường Wanchai cũng bị những đối tượng quá khích đập phá, đã phải sơ tán tất cả nhân viên làm việc ở đây.

Hiện, cảnh sát chống bạo động và xe vòi rồng đã được điều đến các khu vực Causeway Bay, Wanchai, Central để giải tán người biểu tình./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết