Tiếng Việt | English

20/07/2024 - 19:32

Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo thuộc lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh, dược, mỹ phẩm

Để hoạt động quảng cáo thuộc lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh, dược, mỹ phẩm đúng theo quy định của pháp luật hiện hành, Sở Y tế Long An yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân, cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh có thực hiện việc quảng cáo phải thực hiện nghiêm các quy định pháp luật hiện hành.


Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân, cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh có thực hiện việc quảng cáo phải thực hiện nghiêm các quy định pháp luật hiện hành về quảng cáo. Ảnh minh họa

Trong thời gian vừa qua, Sở Y tế tiếp nhận nhiều phản ảnh của người dân về việc các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân, cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh thực hiện quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng và quảng cáo trên các tuyến phố trên địa bàn tỉnh. Nội dung quảng cáo vượt quá phạm vi cấp phép của Sở Y tế và của các cơ quan có thẩm quyền như phòng khám nha khoa chưa được duyệt danh mục thực hiện trồng răng bằng Implant nha khoa..., một số đơn vị thực hiện việc quảng cáo khi chưa được cấp phép hoạt động.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân, cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh có thực hiện việc quảng cáo phải thực hiện nghiêm các quy định pháp luật hiện hành về quảng cáo, trong đó, trước khi quảng cáo phải thực hiện thủ tục xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định tại Thông tư số 09/2015/TT-BYT ngày 25/5/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.

Hình thức và phương tiện quảng cáo thực hiện theo quy định tại Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 ngày 21/6/2012 và Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, dược, mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc tổ chức quảng cáo của đơn vị mình và không được quảng cáo vượt quá phạm vi đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.

Sở Y tế cũng đề nghị Phòng Y tế các huyện, thị xã Kiến Tường và TP.Tân An chịu trách nhiệm phổ biến nội dung văn bản này đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, dược, mỹ phẩm trên địa bàn quản lý, tổ chức kiểm tra hoạt động quảng cáo theo thẩm quyền./.

T.H

Chia sẻ bài viết