Tiếng Việt | English

28/06/2021 - 10:36

Chuyện một gia đình văn hóa tiêu biểu

Không chỉ gương mẫu, nhiệt tình tham gia công tác xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, gia đình ông Lê Vĩnh Thảnh, ngụ ấp Cầu Kinh, xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An còn là gia đình văn hóa tiêu biểu, nuôi con thành đạt.

Mấy chục năm nay, dù khó khăn hay buồn, vui, vợ chồng ông Thảnh cũng san sẻ cùng nhau

Vợ chồng ông  Thảnh có 4 người con (2 trai, 2 gái) đến nay đều trưởng thành, yên bề gia thất.  Bà Trần Thị Mỹ Tuyết - vợ ông Thảnh, sức khỏe yếu nên ông thường quan tâm, chăm sóc và đỡ đần bà nhiều việc. Bà Tuyết chia sẻ: “Ông ấy luôn quan tâm, chăm lo gia đình. Hơn 40 năm găn bó, chúng tôi cùng chia sẻ buồn, vui. Giờ các con đã thành đạt nên chúng tôi rất an lòng”.

Trước đây, dù cuộc sống vất vả nhưng vợ chồng ông Thảnh vẫn cố gắng lo cho các con ăn học. Hiểu được mong muốn của cha mẹ nên các con ông bà chăm chỉ học tập và thành đạt. Vì coi trọng việc học nên ông Thảnh, bà Tuyết không chỉ động viên con, cháu trong gia đình mà còn dành nhiều tâm sức cho hoạt động khuyến học, đóng góp vào quỹ khuyến học tại địa phương. Khi biết những em có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học, ông bà đến tận nhà trao tiền, quà để các em có cơ hội đến trường.

Hiện tại, ông đang nhận đỡ đầu 6 trẻ em trong xã với số tiền 600.000-3.000.000 đồng/tháng đến khi gia đình các em thoát khỏi khó khăn. Với ông, giúp đỡ người khác chính là giúp đỡ chính mình, mọi việc của ông làm vì mong muốn đóng góp sức mình xây dựng quê hương. Không chỉ vậy, ông Thảnh còn nhiệt tình tham gia công tác xã hội, tiên phong trong các phong trào đóng góp, hiến đất làm đường.

Giờ đây, ở độ tuổi ngoài 70, niềm vui của ông bà là được chăm sóc cho nhau và làm việc có ích cho đời. Gia đình ông Thảnh được địa phương đánh giá là gia đình văn hóa tiêu biểu./.

 Th.Ngân

Chia sẻ bài viết