Tiếng Việt | English

24/02/2019 - 09:20

Cơ hội tốt để truyền thông về chính sách đối ngoại của Việt Nam

Bà Lê Thị Thu Hằng (áo xanh) cùng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và các đại biểu dự Lễ khai trương Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)

Bà Lê Thị Thu Hằng (áo xanh) cùng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và các đại biểu dự Lễ khai trương Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)

Chiều 23/02, Trung tâm báo chí quốc tế Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai đã được khai trương tại Hà Nội.

Nhân dịp này, Vụ trưởng Vụ Báo chí, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, bà Lê Thị Thu Hằng đã trả lời báo chí về những cơ hội truyền thông, quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua sự kiện quốc tế đang thu hút sự quan tâm lớn nhất của cộng đồng quốc tế này.

- Xin bà đánh giá về cơ hội truyền thông và quảng bá hình ảnh Việt Nam với thế giới thông qua Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai?

 Bà Lê Thị Thu Hằng: Đây là sự kiện quốc tế thu hút được sự quan tâm lớn nhất của cộng đồng và dư luận quốc tế. Có thể nói, cả thế giới đang hướng về Hà Nội, hướng về Việt Nam. Đây chính là một cơ hội rất tốt để truyền thông về chính sách đối ngoại của Việt Nam, thể hiện mong muốn của Việt Nam được tham gia đóng góp vào kiến tạo hòa bình của khu vực và thế giới.

Đây cũng là cơ hội để quảng bá về đất nước, con người, các thành tựu phát triển mọi mặt của Việt Nam, về hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp, người dân thân thiện, mến khách, có nhiều tiềm năng hợp tác và đầu tư, là điểm đến du lịch an toàn cho du khách quốc tế.

Tôi tin rằng các phóng viên quốc tế khi ở Hà Nội sẽ cảm nhận được sự mến khách, thân thiện của người dân nơi đây. Thông qua sự kiện này mở ra cho Hà Nội rất nhiều cơ hội để ngày càng hội nhập quốc tế sâu rộng.

- Trong khoảng thời gian gấp rút như vậy, Bộ Ngoại giao đã có những nỗ lực gì để hoàn tất Trung tâm báo chí quốc tế có thể phục vụ cùng lúc hơn 3.000 phóng viên quốc tế?

 Bà Lê Thị Thu Hằng: Tôi rất tự hào về thành quả của những nỗ lực, sự lao động hết mình, không quản ngày đêm của cán bộ, nhân viên, người lao động của các cơ quan, doanh nghiệp đã tham gia vào việc thiết lập Trung tâm báo chí quốc tế. Trong thời gian rất ngắn, chỉ khoảng một tuần, từ khi được bàn giao mặt bằng, chúng tôi đã hoàn thành được một khối lượng công việc vô cùng lớn.

Trên khuôn viên khoảng hơn 30.000m2 của Cung Văn hóa hữu nghị, chúng tôi đã thiết lập được các khu làm việc riêng cho phóng viên, khu làm việc của các hãng thông tấn quốc tế, khu làm việc chung cho phóng viên với đầy đủ tiện ích từ ăn uống, giải khát đến các hạ tầng kỹ thuật hiện đại nhất như truyền hình vệ tinh, truyền hình số, kết nối Internet...

Đây là trung tâm báo chí hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế hiện nay, có thể đáp ứng cùng một lúc khoảng hơn 3.000 phóng viên.

- Ngoài đăng ký tham dự đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai theo chương trình, Bộ Ngoại giao có tổ chức thêm những chương trình nào để phóng viên nước ngoài có thể tìm hiểu Việt Nam và Hà Nội, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam?

 Bà Lê Thị Thu Hằng: Với một số lượng phóng viên quốc tế đến Việt Nam và Hà Nội lớn như thế này, tôi mong muốn Thủ đô Hà Nội có những hoạt động giới thiệu về đất nước con người, tiềm năng hợp tác phát triển của Hà Nội và của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các phóng viên tác nghiệp.

Tôi rất hoan nghênh sáng kiến của Thủ đô Hà Nội sẽ tổ chức các tuyến xe buýt hai tầng từ Trung tâm báo chí quốc tế đến các điểm du lịch của Hà Nội để các phóng viên quốc tế vừa tham quan vừa có những hình ảnh đẹp nhất của Hà Nội.

Tại khuôn viên Trung tâm báo chí quốc tế cũng diễn ra Triển lãm ảnh về các di sản, đất nước, con người Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì thực hiện.

- Trân trọng cảm ơn bà./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết