Tiếng Việt | English

01/04/2023 - 18:59

Công bố kết quả Chương trình bình chọn xe của năm 2023

Tối 31/3, cộng đồng OtoSaiGon và Otofun đã chính thức công bố kết quả "Chương trình bình chọn xe của năm 2023" với vị trí quán quân thuộc về mẫu sedan Mercedes-Benz S-Class.

Sau 10 ngày bình chọn từ ngày 9 đến 19/3, từ danh sách 108 mẫu xe tham gia bình chọn, cộng đồng đã chọn ra 42 mẫu xe đứng đầu 14 phân khúc. 

Hội đồng giám khảo (HĐGK) tiến hành chấm điểm 42 mẫu xe này để tìm ra 14 mẫu xe chiến thắng ở 14 phân khúc và danh hiệu: "Xe của năm 2023", "Xe xanh của năm 2023", "Xe ấn tượng của năm 2023".

Sau hai giai đoạn, Ban Tổ chức đã tìm ra 14 mẫu xe được yêu thích nhất tương ứng với 14 phân khúc và các mẫu xe đạt danh hiệu: "Xe của năm 2023", "Xe xanh của năm 2023", "Xe ấn tượng của năm 2023".

3 mẫu xe Honda Civic, Ford Ranger, Mercedes-Benz S-Class có cùng tổng điểm bằng 10 và phải xét tới tổng điểm của Hội đồng giám khảo.

Theo đại diện BTC, một mẫu xe được chấp nhận đến đâu, phụ thuộc trước hết vào nhu cầu, thói quen, đặc tính của thị trường và giá bán. Một mẫu xe có thể bán chạy ở nơi này nhưng lại hoàn toàn biến mất ở nơi khác. Chính vì vậy, Ban tổ chức cho rằng các danh hiệu của Chương trình cần hướng tới đối tượng là cộng đồng những người yêu thích xe, đang sử dụng xe. 

Thông qua cách công bố danh hiệu dành cho cộng đồng thay vì các nhà sản xuất, Ban tổ chức cũng muốn khẳng định với tất cả những thành viên đã tham gia bình chọn, rằng những danh hiệu này được bình chọn một cách sòng phẳng, công bằng, không có sự can thiệp từ bên ngoài để làm thay đổi kết quả. 

Danh sách 14 mẫu xe được yêu thích nhất từng phân hạng:

Điểm mới và khác biệt trong khâu chấm điểm của Hội đồng giám khảo năm nay là "Ban tổ chức xe của năm 2023" đã nỗ lực thực hiện chương trình đánh giá thực tế loạt xe mới ra mắt cho Hội đồng giám khảo (HĐGK) ở cả hai miền. Đây là một trong những hoạt động mới, nổi bật của chương trình năm nay.

Ban Tổ chức đã ưu tiên chọn lọc 20 mẫu xe mới nổi bật được giới thiệu trong năm vừa qua và được người dùng quan tâm nhiều nhất hiện nay như: Mercedes-Benz EQS, VinFast VF8, Nissan Kicks, Ford Territory, Honda Civic,... để tổ chức lái thử. Sự kiện diễn ra ở cả hai miền Bắc và Nam, với sự tham gia của 35 thành viên HĐGK, cho phép từng thành viên trải nghiệm nhiều mẫu xe khác nhau, ở nhiều cấp độ vận hành, nhằm có thể chấm điểm chính xác theo bộ 10 tiêu chí của chương trình.

Mercedes-Benz S-Class

Kết quả cuối cùng, 3 mẫu xe Honda Civic, Ford Ranger, Mercedes-Benz S-Class có cùng tổng điểm bằng 10 và phải xét tới tổng điểm của Hội đồng giám khảo. Chung cuộc danh hiệu "Xe của năm 2023" thuộc về mẫu xe Mercedes-Benz S-Class với tổng điểm quy đổi là 10 điểm và 2.922 điểm của HĐGK. 

VinFast VF 8

Ford Ranger xếp thứ hai với tổng điểm quy đổi là 10 điểm và 2.799 điểm của HĐGK, Honda Civic xếp thứ ba với tổng điểm quy đổi là 10 điểm và 2.663 điểm của HĐGK.

Danh hiệu "Xe xanh của năm 2023" dành cho mẫu xe sử dụng nguồn năng lượng mới và giảm lượng khí thải đã thuộc về VinFast VF 8. Với 39,9 % bình chọn từ HĐGK, mẫu SUV điện của VinFast đã xuất sắc vượt qua các ứng cử viên như Mercedes-Benz EQS, Nissan Kicks để giành chiến thắng.

Ford Everest

Danh hiệu "Xe ấn tượng của năm 2023" dành cho mẫu xe có sự thay đổi mạnh mẽ nhất so với các mẫu xe cùng phân khúc về thiết kế, công nghệ, vận hành đã thuộc về Ford Everest. Với Với 25 % bình chọn từ HĐGK, mẫu SUV của Ford đã xuất sắc vượt qua các ứng cử viên như VinFast VF 8, Kia Sportage, Ford Territory để giành chiến thắng./.

Bảo Linh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết