Tiếng Việt | English

20/11/2019 - 09:35

Đoàn công tác tỉnh Long An thăm và làm việc tại Hàn Quốc

Đoàn công tác tỉnh Long An do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với một số tập đoàn và tổ chức kinh tế tại Hàn Quốc.

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh phát biểu trong buổi làm việc với Tập đoàn KT

Tại buổi làm việc với Tập đoàn Samsung, đoàn tham quan, khảo sát một số mô hình nhà thông minh, khu chung cư thông minh. Các tiện ích này nhằm tăng cường khả năng kết nối đa phương tiện trong việc quản lý tòa nhà, căn hộ. Sau đó, đoàn đến thăm và làm việc với Tập đoàn KT - tập đoàn công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc với doanh số 18 tỉ USD/năm. Phó Tổng Giám đốc Cấp cao tập đoàn - Kim Young Woo giới thiệu một số công nghệ hiện đại: Công nghệ 5G, các ứng dụng vào đô thị thông minh, nông trại thông minh, nhà máy thông minh và chính phủ điện tử. Được biết, Tập đoàn KT cùng Viện Kinh tế xanh, Công ty Lavifood của Việt Nam đang phối hợp nghiên cứu đầu tư dự án tại Long An với mong muốn ứng dụng những công nghệ mới nhất của tập đoàn vào việc phát triển công nghiệp, nông nghiệp và chính quyền thông minh tại Long An.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Chợ hoa tươi của AT Center

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Chợ hoa tươi của AT Center

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh đánh giá cao năng lực của Tập đoàn KT cũng như khả năng thành công trong việc phối hợp giữa tập đoàn và các đối tác triển khai dự án tại Long An. Long An cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động đầu tư của đơn vị tại tỉnh.

Đoàn cũng đến thăm và làm việc với Liên đoàn quốc gia Hợp tác xã Hàn Quốc (NACF) và Tập đoàn nông nghiệp Hàn Quốc (Nonghyup); khảo sát và làm việc với Chợ đầu mối và đấu giá hoa tươi (AT Center), rau quả (Garak). Theo ông Phạm Văn Rạnh, đây là những mô hình chợ nông sản rất phù hợp với điều kiện của Long An, góp phần nâng cao giá trị nông sản và công tác quản lý thương mại nông sản. Hiện nay, Long An có dự án chợ đầu mối nông sản nên tỉnh rất hoan nghênh, sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc cùng phối hợp thực hiện dự án và áp dụng mô hình này vào địa phương./.

Quốc Thịnh

Chia sẻ bài viết