Tiếng Việt | English

27/04/2018 - 19:17

Doanh nghiệp tự nghĩ ra dự án Golden River Residence và Kiến Tường Central Mall

2 dự án Kiến Tường Central Mall (thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) và Golden River Residence (huyện Đức Hoa) được công bố trên một số trang mạng gần đây là do doanh nghiệp nghĩ ra.

Sở Xây dựng đang tiến hành kiểm tra nhiều dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh

Ngày 27/4, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An – Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Hiện nay, Sở Xây dựng Long An đang tăng cường kiểm tra, rà soát nhiều dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh. Trong đó có dự án Golden River Residence (huyện Đức Hòa) và dự án Kiến Tường Central Mall (thị xã Kiến Tường) được công bố, quảng bá trên mạng thời gian gần đây”.

Theo đó, đối với dự án Golden River Residence (thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa) thì trong hồ sơ không có dự án nào có tên gọi như vậy. Tên gọi dự án này là do Công ty Cổ phần kinh doanh bất động sản Cát Tường Sài Gòn đặt ra.

Qua rà soát của Sở, thực tế đây là dự án Khu dân cư vượt lũ Hiệp Hòa, sau đó được chuyển đổi công năng thành dự án thương mại do UBND huyện Đức Hòa xây dựng và tổ chức bán đấu giá công khai. Từ đó, một cá nhân đã trúng đấu giá và mua gần 280 lô đất nền ở đây rồi hợp tác với Công ty Cát Tường.

“Vì thế việc rao bán những lô đất trên dưới danh nghĩa Công ty Cát Tường trên các phương tiện thông tin là sai; ngay cả tên gọi dự án Golden River Residence cũng không đúng. Chúng tôi đã và đang yêu cầu doanh nghiệp tháo dỡ thông tin rao bán dự án khu dân cư này”, ông Nguyễn Văn Hùng cho biết.

Đối với dự án Kiến Tường Central Mall (tại thị xã Kiến Tường, Long An) mà công ty này đang rao bán thời gian qua trên mạng cũng được thực hiện bằng cách tương tự như trên. Khu đất Cty đang rao bán ở thị xã Kiến Tường trước đây được huyện tổ chức bán đấu giá, một cá nhân đã mua lại. Tuy nhiên hiện nay, Cty  lại đứng tên rao bán dưới tên gọi dự án Kiến Tường Central Mall là sai.

“Chúng tôi đã nắm được tình hình này và tới đây sẽ làm việc với doanh nghiệp, thị xã Kiến Tường”, ông Nguyễn Văn Hùng cho biết.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Hiện nay, các dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn đang là vấn đề được quan tâm. Theo đó, chúng tôi vẫn đang tiếp tục thanh, kiểm tra để chấn chỉnh, xử lý nghiêm những vi phạm và có báo cáo về UBND tỉnh”./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết