Tiếng Việt | English

09/11/2021 - 11:10

Đôi vợ chồng - mỗi người chỉ có 1 chân dạy con tập đi gây xúc động mạnh

Bức hình dạy con tập đi của đôi vợ chồng mỗi người bị mất một bên chân ở Hà Nội đang được chia sẻ và gây xúc động mạnh trên mạng xã hội.

Sau 1 ngày đăng tải, bức hình nhận được hơn 8.000 lượt bày tỏ cảm xúc và gần 1.000 lượt chia sẻ - Ảnh: Nghiêm Hoàng Anh

 

Chiều chủ nhật cuối tuần ngày 07/11, vợ chồng chị Nguyễn Thị Lệ Thu (27 tuổi) và anh Đoàn Ngọc Bảo (28 tuổi) dẫn con trai ra bờ hồ (Hà Nội) để tập cho con những bước đi đầu đời.

Khoảnh khắc đứa bé chập chững tập đi dưới sự hỗ trợ, cổ vũ chất chứa tin yêu từ bố mẹ đang phải mang chân giả đã lọt vào ống kính của anh Nghiêm Hoàng Anh (39 tuổi) - một doanh nhân yêu thích nhiếp ảnh đường phố và là admin của nhóm "Vietnam Street Photography".

Buổi tối cùng ngày, Hoàng Anh đăng tải ảnh lên mạng xã hội và bức ảnh nhanh chóng nhận được rất nhiều lượt yêu thích lẫn bình luận bày tỏ sự cảm phục từ cộng đồng mạng.

Chị Thu hiện đang làm kế toán, còn anh Bảo là người chuyên dựng, sản xuất các video tại nhà - Ảnh: Trà Trần

Nói với Tuổi Trẻ Online, chị Thu tâm sự bản thân mình bị mất một chân vì tai nạn từ năm 10 tuổi. Còn anh Bảo thì phải cắt bỏ một bên chân trái do bệnh phù chân voi vào năm 2012.

Đáp lại điều không may mắn của số phận, cả hai coi đó là cơ hội để được gặp một nửa của đời mình: "Với mỗi người thì khuyết nhưng ghép lại với nhau là tròn trịa thành một cặp" - chị Thu cười và nói. Tới năm 2020, cháu Đoàn Minh Trí ra đời trong niềm hạnh phúc của hai vợ chồng.

"Khi biết bức ảnh được mọi người yêu thích và chia sẻ, chúng tôi cũng rất vui. Không nghĩ khoảnh khắc bình dị từ gia đình mình lại truyền cảm hứng và lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng như vậy.

Bản thân mình cũng như chồng luôn mong muốn sẽ truyền động lực, sự vui vẻ, lạc quan, yêu đời tới mọi người, đặc biệt là những ai kém may mắn trong cuộc sống" - chị Thu tâm sự.

Khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình Thu - Bảo một chiều cuối tuần - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Còn Hoàng Anh - tác giả của bức hình - kể lại: "Hôm qua cũng như mọi lần mình đi chụp phố, tình cờ gặp gia đình các bạn ấy ở bờ hồ. Mình thấy ấn tượng vì người bố đang bế em bé với đôi chân đặc biệt. Sau đó mình bắt đầu tiếp cận và xin chụp.

Lúc đầu mình cũng chỉ dám chụp từ xa vì ngại. Nhưng thấy mình chụp, hai vợ chồng cũng rất thoải mái và tự tin. Vừa chụp mình vừa bồi hồi xúc động và khâm phục gia đình bé nhỏ tuyệt vời này"./.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết