Tiếng Việt | English

18/04/2022 - 15:30

Đồng Tháp đưa vào vận hành Trung tâm chuyển đổi số

Nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, sáng 18/4, tỉnh Đồng Tháp đã khai trương và đưa vào vận hành Trung tâm Chuyển đổi số của tỉnh.


Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa thực hiện nghi thức khai trương Trung tâm Chuyển đổi số.

Về hạ tầng, Trung tâm Chuyển đổi số được lắp đặt 3 máy chủ ứng dụng, 2 máy chủ trí tuệ nhân tạo, cùng với hệ thống đường truyền sẵn sàng cho việc triển khai các ứng dụng. Về công nghệ, hệ thống sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn (Big data), internet vạn vật (IoT), dữ liệu không gian địa lý (GIS), điện toán đám mây; kết hợp với các phần mềm của Microsoft để tăng tính trực quan, sinh động của hệ thống màn hình giám sát.

Trong giai đoạn đầu, Trung tâm hoạt động theo hình thức Trung tâm điều hành thông minh, gồm 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Giai đoạn tiếp theo, Trung tâm sẽ thực hiện nhiệm vụ phát triển, vận hành các nền tảng chuyển đổi số, đô thị thông minh của tỉnh, đồng thời hỗ trợ chuyển đổi số cho các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh; tăng cường tính năng, tiện ích, phục vụ nhu cầu người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa cho biết, việc vận hành Trung tâm Chuyển đổi số của tỉnh chính là bước bước đi mang tính bước ngoặt, nền tảng nhằm cụ thể hoá một cách nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của Tỉnh ủy Đồng Tháp về chuyển đổi số.

Với việc đưa vào vận hành Trung tâm chuyển đổi số, càng thể hiện rõ quyết tâm của toàn bộ hệ thống chính trị trong việc xây dựng một chính quyền phục vụ người dân và vì người dân; là một trong những giải pháp trọng tâm để thúc đẩy chuyển đổi số, tạo ra những thay đổi đột phá trong hoạt động của chính quyền tỉnh Đồng Tháp.

“Ngoài phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền tỉnh, hệ thống của Trung tâm còn cung cấp thông tin phân tích, đánh giá, giám sát về các lĩnh vực kinh tế, xã hội, y tế, giáo dục, giao thông, nông nghiệp, dịch vụ công; các ý kiến phản ánh của người dân và doanh nghiệp… giúp người dân và doanh nghiệp tương tác nhanh với lãnh đạo tỉnh, qua đó phản ánh, kiến nghị trực tiếp về công tác quản lý, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp”, ông Phạm Thiện Nghĩa nhấn mạnh.

Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp đặt tại Tòa nhà Khối các cơ quan đơn vị sự nghiệp tỉnh Đồng Tháp, do Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp quản lý và vận hành./.

Theo Nhân dân

Chia sẻ bài viết