Tiếng Việt | English

23/03/2016 - 04:40

Giới chức châu Âu lên án các vụ đánh bom kinh hoàng tại Brussels

Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Schultz lên án các vụ đánh bom ở sân bay Zaventem và nhà ga Maalbeek ở Brussels là “hành động hèn nhát”.

BBC dẫn lời ông Schultz chia sẻ trên trang Twitter của mình rằng: “Tôi dành hết tâm trí của mình cho Brussels và các công dân của thành phố này sau các vụ tấn công đầy hèn nhát. Mọi người hãy tìm cách trú ẩn ở nơi an toàn và theo dõi mọi khuyến nghị của giới chức địa phương”.

Nhiều người rời khỏi sân bay Zaventem ở Brussels trog tâm trạng hoảng loạn. Ảnh Reuters

Trong khi đó, các cơ quan của Liên minh châu Âu (EU) đã hủy toàn bộ các cuộc họp và hạn chế việc đi lại trong các tòa nhà của EU.

Theo RT, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã gửi lời chia buồn đến Quốc vương Philippie của Bỉ sau các vụ tấn công ở Brussels. Nhà lãnh đạo Nga đã lên án hành động man rợ nói trên và nhấn mạnh, chủ nghĩa khủng bố là không biên giới và đang đe dọa mọi người dân trên thế giới.

“Cuộc chiến chống lại tội ác này đòi hỏi sự tham gia tích cực của mọi quốc gia trên thế giới”, ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Nga khẳng định, những kẻ gây ra các vụ tấn công cùng với những kẻ đồng lõa với chúng sẽ phải bị trừng trị.

BBC cho biết, Thủ tướng Anh David Cameron đã chia sẻ trên trang Twitter của mình rằng ông sẽ chủ trì một cuộc họp của Ủy ban các Tình trạng Khẩn cấp nước này.

“Tôi rất sốc và lo ngại về những gì đang diễn ra tại Brussels. Chúng tôi cam kết sẽ làm hết sức mình để hỗ trợ người dân Bỉ”, ông Putin nói.

Ngoại trưởng Áo Sebastian Kurz cũng bày tỏ ông bị sốc vì hành động tấn công khủng bố kinh hoàng tại Brussels và ra lệnh thiết lập đường dây nóng cho các công dân Áo đang có mặt tại Bỉ.

Thủ tướng nước chủ nhà Bỉ Charles Michel cho biết, ông “đang theo dõi sát tình hình. Ưu tiên hàng đầu hiện nay là hỗ trợ các nạn nhân và những người có mặt tại sân bay”.

Trung tâm đối phó với khủng hoảng của Bỉ cũng lên tiếng cảnh báo người dân nước này không nên sử dụng các phương tiện công cộng. Ở yên một chỗ dù họ đang ở trong trường học hay các công ty và liên lạc với trung tâm qua số điện thoại 1771. Tuy nhiên, trung tâm này khuyến cáo người dân không nên gọi vào số này mà nên nhắn tin bởi mạng điện thoại ở Bỉ hiện đang bị nghẽn./.

Trần Khánh/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết