Tiếng Việt | English

18/12/2019 - 17:28

Google Maps hỗ trợ chế độ ẩn danh cho iOS

Sau khi ứng dụng Google Maps của hệ điều hành Android được cập nhật tính năng Incognito Mode hồi tháng 11/2019, giờ đây các thiết bị iOS cũng đã được chính thức hỗ trợ tính năng này.

Incognito Mode là chế độ hoạt động ẩn danh thường thấy trong các trình duyệt web. Tương tự như vậy với Google Maps, người dùng sẽ trải nghiệm thao tác tìm đường đi hay tra cứu các địa điểm mà không lưu lại bất cứ dấu vết gì trên tài khoản Google và dòng thời gian lưu lịch sử các địa điểm - Timeline.

Đồng nghĩa với các tính năng cá nhân hóa cũng sẽ không hiển thị lên Maps, chẳng hạn như những gợi ý địa điểm ăn tối dựa trên thói quen bạn từng ghé thăm.

Cách kích hoạt chế độ Incognito cho Google Maps

1. Mở ứng dụng Google Maps trên thiết bị iOS.

2. Trong giao diện chính, bấm chọn vào hình ảnh đại diện của tài khoản Google nằm góc trên bên phải.

3. Bấm chọn Turn on Incognito mode, có một bảng thông báo xuất hiện, bấm Close để xác nhận. Dấu hiệu nhận biết chế độ Incognito đang được sử dụng là có dòng Incognito mode is on xuất hiện ở bên trên giao diện ứng dụng Google Maps và con dấu định vị có màu đen.

4. Để thoát khỏi chế độ Incognito, bấm vào biểu tượng ảnh đại diện một lần nữa và chọn Turn off Incognito mode.

Kích hoạt chế độ Incognito trên Google Maps. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh việc hỗ trợ Incognito Mode cho iOS, Google cũng công bố sẽ ra mắt tính năng Bulk Delete cho các thiết bị Android vào tháng 01/2020. Tính năng này cho phép người dùng có thể tìm và xóa cùng lúc nhiều địa điểm đã lưu tại Timeline và Location History.

Đây là động thái cho thấy Google đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến tính cá nhân hóa của người dùng Google Maps./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích