Tiếng Việt | English

29/04/2024 - 12:14

Hai vụ lật xe buýt làm nhiều người thiệt mạng tại Mexico và Brazil

Theo giới chức ở các địa phương, hai vụ lật xe buýt xảy ra mới đây tại miền Trung Mexico và Đông Nam Brazil đã khiến hàng chục người thương vong.

Hiện trường vụ va chạm giữa xe buýt và xe tải ở bang Pueble, miền Trung Mexico hồi tháng Tám năm ngoái. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Giới chức Mexico cho biết sáng 28/4, ít nhất 14 người đã thiệt mạng và 31 người bị thương trong vụ lật xe buýt tại khu vực Malinalco, bang Mexico, miền Trung nước này.

Vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc Capulin-Chalma, khi xe buýt đang chở khách khởi hành từ thành phố San Luis de la Paz của bang Guanajuato.

Các nhân viên y tế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa những người bị thương tới bệnh viện.

Theo Viện Thống kê Quốc gia, tai nạn đường bộ đã gia tăng ở Mexico kể từ năm 2020. Vào ngày 24/2 vừa qua, đã có 10 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông ở bang San Luis Potosi. Trong số các nạn nhân có bốn trẻ em.

Tại Brazil, sở cứu hỏa cho biết ít nhất bốn người đã thiệt mạng và 32 người bị thương, sau khi chiếc xe buýt du lịch bị lật ở Đông Nam nước này.

Vụ việc xảy ra vào tối 27/4 trên đường cao tốc BR-116, ở đoạn đường được mệnh danh là "khúc cua tử thần" gần khu vực Thung lũng Jequitinonha.

Chiếc xe buýt du lịch đã rời Caruaru, bang Pernambuco và đang hướng về phía Nam tới thành phố Sao Paulo. Cảnh sát cho hay tài xế đã mất lái, khiến xe đâm vào tường và lật nhào trên đường.

Các nạn nhân tử vong bao gồm ba phụ nữ và ngủ nam giới. Trong số 32 người bị thương, có hai người trong tình trạng nghiêm trọng và đã được chuyển đến bệnh viện ở thành phố Teofilo Otoni lân cận./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/hai-vu-lat-xe-buyt-lam-nhieu-nguoi-thiet-mang-tai-mexico-va-brazil-post942746.vnp

Chia sẻ bài viết