Tiếng Việt | English

26/05/2024 - 08:39

Hamas tuyên bố đã bắt giữ các binh sĩ Israel ở Gaza, Israel bác bỏ ngay

Lực lượng Hamas ở Dải Gaza cho biết đã bắt giữ các binh sĩ Israel, trong khi Israel bác bỏ.

Phát ngôn viên Abu Ubaida của Lữ đoàn Al Qassam thuộc Hamas

AFP

Hãng Reuters ngày 26/5 dẫn lời một phát ngôn viên lực lượng vũ trang của Hamas cho biết các tay súng của họ đã bắt giữ các binh sĩ Israel trong cuộc giao tranh tại khu vực Jabalia phía bắc Gaza.

Phát ngôn viên này không nói rõ có bao nhiêu binh sĩ Israel bị bắt giữ, cũng như chưa đưa ra chứng cứ, nhưng cho biết vụ bắt giữ diễn ra hôm 25/5.

"Các thành viên của chúng tôi đã đánh lừa một lực lượng Israel vào cuộc phục kích bên trong một đường hầm ... Các chiến binh rút lui sau khi khiến tất cả các thành viên của lực lượng đối phương chết, bị thương và bị bắt", theo phát ngôn viên Abu Ubaida của Lữ đoàn Al Qassam thuộc Hamas.

Quân đội Israel bác bỏ thông tin trên. "Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) nói rõ rằng không có sự việc binh sĩ bị bắt cóc", theo thông cáo của IDF.

Hamas đã công bố đoạn video cho thấy một người đầy máu bị kéo lê trên mặt đất trong một đường hầm và những bức ảnh về quân phục và súng trường.

Thông tin của ông Ubaida được đưa ra vài giờ sau khi triển vọng nối lại các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza qua trung gian ngày càng tăng.

Một nguồn tin cho biết quyết định nối lại các cuộc đàm phán vào tuần tới được đưa ra sau khi lãnh đạo cơ quan tình báo Mossad của Israel David Barnea gặp Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) William Burns và Thủ tướng Qatar Mohammed bin Abdulrahman Al Thani.

Theo đó, các bên đã quyết định rằng "trong tuần tới các cuộc đàm phán sẽ diễn ra dựa trên những đề xuất mới do các nhà hòa giải, Ai Cập và Qatar dẫn đầu, với sự tham gia tích cực của Mỹ".

Một quan chức Hamas sau đó phủ nhận thông tin truyền thông Israel đưa tin rằng các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục ở Cairo vào ngày 28/5.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/hamas-tuyen-bo-da-bat-giu-cac-binh-si-israel-o-gaza-israel-bac-bo-ngay-185240526064355266.htm

Chia sẻ bài viết