Tiếng Việt | English

16/08/2018 - 05:34

Hàn Quốc-Triều Tiên khôi phục đường dây liên lạc quân sự phía Đông

Việc khôi phục hoàn toàn đường dây liên lạc bằng fax và điện thoại là một phần trong thỏa thuận đạt được tại cuộc đàm phán quân sự cấp tướng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên hồi tháng Sáu vừa qua.

Binh sỹ thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc liên lạc với người đồng cấp Triều Tiên qua đường dây nóng quân sự hai miền. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo nước này và Triều Tiên ngày 15/8 đã khôi phục hoàn toàn đường dây liên lạc quân sự ở khu vực phía Đông Bán đảo Triều Tiên. 

Đây được xem là một bước đi nhằm xây dựng lòng tin và giảm bớt căng thẳng xuyên biên giới. 

Việc khôi phục hoàn toàn đường dây liên lạc bằng fax và điện thoại là một phần trong thỏa thuận đạt được tại cuộc đàm phán quân sự cấp tướng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên hồi tháng Sáu vừa qua. Đây là cuộc đàm phán đầu tiên như vậy trong hơn một thập kỷ qua. 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết đây cũng là một phần trong nỗ lực nhằm thực hiện Tuyên bố Panmunjom mà lãnh đạo hai miền Triều Tiên đã thông qua tại cuộc gặp thượng đỉnh ngày 27/4 vừa qua, đồng thời khẳng định điều này sẽ góp phần vào các nỗ lực của hai miền Triều Tiên nhằm giảm căng thẳng và xây dựng lòng tin, từ đó hướng tới mục tiêu kiểm soát vũ khí thông thường. 

Trước đó, hồi tháng Bảy, hai miền Triều Tiên đã khôi phục hoàn toàn đường dây liên lạc quân sự tại khu vực phía Tây Bán đảo Triều Tiên. Đường dây liên lạc quân sự phía Đông đã bị hư hỏng hoàn toàn sau một vụ hỏa hoạn lớn năm 2010./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết