Tiếng Việt | English

20/05/2017 - 05:18

Hơn 1.000 hộ dân có cầu kiên cố để lưu thông

Hơn 1.000 hộ dân ở ấp 1A và 1B, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An từ nay lưu thông qua các cây cầu giao thông nông thôn (GTNT) trên địa bàn sẽ an tâm hơn vì được các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây dựng 3 cây cầu mới.


Thông xe qua cầu Bà Mít Ngoài

Huyện Đức Hòa vừa khánh thành 3 cây cầu GTNT trên địa bàn ấp 1A và 1B, xã Hựu Thạnh với tổng kinh phí xây dựng trên 1,3 tỉ đồng, do Ban Liên lạc Hội đồng hương Đức Hòa tại TP.HCM kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp. Trong đó, cầu Bà Mít Ngoài có chiều dài 35m, rộng 3,2m, tải trọng 2,5 tấn, kinh phí xây dựng 603 triệu đồng; cầu Bà Sáu có chiều dài 35m, rộng 3,35m, tải trọng 2,5 tấn, kinh phí xây dựng 667 triệu đồng; cầu Ông Tám Huê có chiều dài 7m, rộng 3,2m, tải trọng 2,5 tấn, kinh phí xây dựng 80 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Mầm, ngụ ấp 1B, xã Hựu Thạnh chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng vui mừng vì từ nay có được cây cầu bảo đảm an toàn khi đi lại, giúp con em đi học, hàng hóa được vận chuyển thuận lợi hơn”.

Chủ tịch UBND xã Hựu Thạnh – Huỳnh Văn Tấn thông tin: “Đây là các cây cầu liên ấp được xây dựng nằm trong chương trình kêu gọi xã hội hóa để hoàn thành nông mới trên địa bàn. Các cây cầu đưa vào sử dụng tạo thuận lợi cho việc đi lại của hơn 1.000 hộ dân ở 2 ấp 1A và 1B; kết nối giao thương hàng hóa để phát triển KT-XH của địa phương. Hiện trên địa bàn còn khoảng 30 cây cầu GTNT cần được xây mới. Chúng tôi tiếp tục cùng nhân dân vận động các mạnh thường quân hỗ trợ để có kinh phí thay thế các cây cầu cũ.”

Ngoài ra, xã Hựu Thạnh còn được các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí rải đá xanh tuyến đường GTNT liên ấp 1A và 1B với chiều dài hơn 1,2km, rộng 2m./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết