Tiếng Việt | English

06/01/2022 - 19:18

Indonesia tạm thời cấm nhập cảnh đối với công dân từ 14 quốc gia

Indonesia tạm thời cấm nhập cảnh đối với công dân nước ngoài, những người trong vòng 14 ngày đã sống hoặc đến thăm các quốc gia Nam Phi, Botswana, Na Uy và Pháp.

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Jakarta, Indonesia. (Ảnh: THX/TTXVN)

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Jakarta, Indonesia. (Ảnh: THX/TTXVN)

Chính phủ Indonesia đã tạm thời cấm nhập cảnh đối với công dân nước ngoài từ 14 quốc gia nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron.

Theo thông tư số 1/2022 được ban hành ngày 4/1, nước này tạm thời cấm nhập cảnh đối với công dân nước ngoài, những người trong vòng 14 ngày đã sống hoặc đến thăm các quốc gia đã xác nhận có trường hợp lây truyền Omicron ở cộng đồng là Nam Phi, Botswana, Na Uy và Pháp.

Bên cạnh đó, công dân nước ngoài từ các quốc gia hoặc khu vực gần gũi về mặt địa lý với các quốc gia có trường hợp lây nhiễm Omicron ở cộng đồng như Angola, Zambia, Zimbabwe, Malawi, Mozambique, Namibia, Eswatini và Lesotho cũng bị cấm nhập cảnh tạm thời.

Ngoài ra, đối với công dân nước ngoài, những người trong vòng 14 ngày đã sống hoặc đến thăm Vương quốc Anh và Đan Mạch, những quốc gia có hơn 10.000 trường hợp nhiễm Omicron cũng bị cấm nhập cảnh vào quốc gia Đông Nam Á này.

Công dân Indonesia đi du lịch từ nước ngoài được phép vào lãnh thổ Indonesia và phải tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt về sức khỏe do chính phủ đặt ra.

Tất cả khách du lịch nước ngoài, công dân Indonesia và công dân nước ngoài phải phải xuất trình thẻ hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19. Riêng du khách từ nước ngoài phải làm xét nghiệm PCR và phải cách ly tại cơ sở tập trung 7 ngày.

Tuy nhiên, công dân đến từ các quốc gia, có trường hợp lây truyền Omicron được yêu cầu cách ly tại cơ sở tập trung trong 10 ngày.

Công dân Indonesia và người nước ngoài, những người chưa được tiêm vaccine COVID-19 ở nước ngoài, sẽ được tiêm phòng tại nơi cách ly sau khi đến Indonesia và phải trải qua xét nghiệm PCR.

Đặc biệt đối với người nước ngoài từ 12 đến 17 tuổi (có giấy phép cư trú ngoại giao, giấy phép cư trú chính thức, giấy phép lưu trú có thời hạn và giấy phép cư trú vĩnh viễn) sẽ được tiêm chủng tại các điểm cách ly./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết