Tiếng Việt | English

24/04/2022 - 09:54

Iraq phát động chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố IS

Thủ tướng Iraq đã tới sở chỉ huy lực lượng biên phòng tại tỉnh Anbar để gặp gỡ các chỉ huy chiến dịch truy lùng các phần tử IS, đồng thời nhấn mạnh những kẻ khủng bố IS sẽ bị tiêu diệt tới cùng.

Các tay súng có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại một khu vực ở Iraq ngày 23/8/2013. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các tay súng có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại một khu vực ở Iraq ngày 23/8/2013. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thông cáo ngày 23/4 của quân đội Iraq cho biết các lực lượng an ninh vừa khởi động một chiến dịch truy lùng và triệt hạ các phần tử thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực miền Tây quốc gia này.

Thông cáo của Văn phòng báo chí thuộc Bộ chỉ huy Các lực lượng liên hợp Iraq cho biết quân đội, biên phòng và các lực lượng bán quân sự Hashd Shaabi được máy bay chiến đấu yểm trợ đã tiến hành chiến dịch ngay từ sáng sớm 23/4.

Mục tiêu của chiến dịch là truy quét hang ổ của IS tại khu vực sa mạc rộng lớn ở miền Tây Iraq.

Tổng chỉ huy các lực lượng vũ trang Iraq, Thủ tướng Mustafa al-Kadhimi đã tới sở chỉ huy lực lượng biên phòng tại tỉnh Anbar để gặp gỡ các chỉ huy chiến dịch. Ông cũng đã được báo cáo tóm tắt về diễn biến chiến dịch.

Phát biểu tại đây, ông Kadhimi nhấn mạnh những kẻ khủng bố IS sẽ bị tiêu diệt tới cùng.

Trong một diễn biến khác, các lực lượng vũ trang Iraq cũng đang tiến hành một số chiến dịch riêng rẽ nhằm tấn công vào nơi trú ẩn của IS ở các tỉnh Diyala, Salahudin và Kirkuk./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết