Tiếng Việt | English

24/02/2020 - 08:39

Israel tiến hành không kích các mục tiêu tại Syria và Gaza

Lực lượng phòng vệ Israel đã tiến hành một loạt vụ không kích nhằm vào các mục tiêu của tổ chức Jihad ở phía Nam thủ đô Damascus của Syria cũng như tại Dải Gaza.

Israel tiến hành cuộc không kích tại địa điểm không xác định ở Syria ngày 06/02/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người phát ngôn quân đội Israel cho biết nước này đã tiến hành nhiều vụ không kích nhằm vào lực lượng vũ trang Hồi giáo Jihad của Palestine tại Syria và Dải Gaza trong ngày 23/02.

Trong một tuyên bố bằng tiếng Arab trên Twitter, người phát ngôn quân đội Israel cho hay lực lượng phòng vệ nước này đã tiến hành một loạt vụ không kích nhằm vào các mục tiêu của tổ chức Jihad ở phía Nam thủ đô Damascus của Syria cũng như tại Dải Gaza.

Trong khi đó. truyền hình nhà nước Syria cho biết đã hệ thống phòng không đánh chặn nhiều tên lửa của Israel ở khu vực Damascus trong đêm 23/02.

Tin cho hay các tên lửa được bắn từ Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng. Theo đó, hầu hết các tên lửa đều bị đánh chặn trước khi đến được mục tiêu và không tên lửa nào bắn trúng các sân bay ở nước này.

Trước đó cùng ngày, nhóm Jihad thông báo đã nã hàng loạt rocket từ Dải Gaza vào Israel, để trả đũa cho cái chết của 1 thành viên bị quân đội sát hại ở phía Đông Dải Gaza, gần biên giới với Israel.

Theo quân đội Israel, đối tượng này đã tìm cách gài thuốc nổ gần hàng rào an ninh biên giới với Gaza./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết