Tiếng Việt | English

22/12/2018 - 23:35

Kết nối chuyên gia xây dựng, phát triển trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam

Sự kiện VietAI Summit 2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh giúp kết nối các chuyên gia trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo trong và ngoài nước để cùng tham gia nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam.

Ông Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chia sẻ kinh nghiệm về trí tuệ nhân tạo tại sự kiện. (Ảnh: Thu Hoài/TTXVN)

Ngày 22/12, sự kiện VietAI Summit 2018, do Tổ chức Trí tuệ nhân tạo Việt (VietAI) tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã thu hút hơn 200 chuyên gia, nhà nghiên cứu hàng đầu từ các trường đại học, các công ty công nghệ, khởi nghiệp tại Việt Nam và trên thế giới tham gia.

Theo ông Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, trí tuệ nhân tạo đang rất phát triển trên thế giới. Không nằm ngoài xu thế chung, Việt Nam cũng đang thực hiện nhiều giải pháp để xây dựng hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo. 
Để phát triển trí tuệ nhân tạo, cần nhiều giải pháp đồng bộ, nhất là tập trung phát triển bằng chính nội lực. 

Sự kiện VietAI Summit 2018 đã giúp kết nối các chuyên gia trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo trong và ngoài nước để cùng tham gia nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam, Thứ trưởng Bùi Thế Duy khẳng định.

Các chuyên gia cho rằng trí tuệ nhân tạo phát triển nhanh chóng ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng tại Việt Nam lĩnh vực này vẫn còn khá mới mẻ. Khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo, robot đã và đang thay thế một phần công việc của con người, việc xây dựng cộng đồng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam phát triển vững mạnh là rất cần thiết. 

Với chủ đề "những xu hướng nổi bật trong trí tuệ nhân tạo và những ứng dụng của nó trong thực tiễn," các diễn giả-chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này đã cùng trao đổi, chia sẻ về sự phát triển của trí tuệ nhân tạo trên thế giới và cách để các doanh nghiệp trong nước có thể ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh. 

Sự kiện giúp những người có niềm đam mê lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, các doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam cập nhật những kiến thức, xu hướng mới, thiết thực trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Đồng thời, sự kiện còn tạo nền tảng kết nối chuyên gia về trí tuệ nhân tạo trong và ngoài nước, các nhà khởi nghiệp, chia sẻ, học hỏi lẫn nhau./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích