Tiếng Việt | English

09/12/2017 - 11:02

Lãnh đạo LHQ thừa nhận tác động tiêu cực từ việc trừng phạt Triều Tiên

Phó Tổng thư ký phụ trách các vấn đề chính trị của Liên hợp quốc Jeffrey Feltman (trái) đã có các cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho (phải) ngày 07/12. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 09/12 đưa tin Phó Tổng thư ký phụ trách các vấn đề chính trị của Liên hợp quốc Jeffrey Feltman đã bày tỏ thiện chí làm dịu bớt bầu không khí căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) phát đi thông báo chính thức của nước này cho biết ông Jeffrey Feltman đã thừa nhận những tác động tiêu cực của các lệnh trừng phạt quốc tế đối với vấn đề viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên. 

Thông báo nêu rõ: "Liên hợp quốc đã bày tỏ quan ngại về tình hình trên bán đảo Triều Tiên và mong muốn sẽ nỗ lực để giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên theo đúng tinh thần Hiến chương Liên hợp quốc dựa trên việc bảo đảm hòa bình và an ninh quốc tế." 

KCNA cũng cho ông các nhà lãnh đạo Triều Tiên và Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc Jeffrey Feltman đã nhất trí rằng chuyến thăm này của ông Feltman sẽ góp phần thúc đẩy sự hiểu biết và hai bên nhất trí tiến hành liên lạc thường xuyên. 

Ông Feltman là quan chức cấp cao nhất của Liên hợp quốc tới Triều Tiên kể từ năm 2012. Trong thời gian ở thăm Bình Nhưỡng, ông Feltman đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho. Cuộc gặp được giới truyền thông đánh giá diễn ra trong bầu không khí thân thiện và hai bên đã thảo luận về "những vấn đề cùng quan tâm và quan ngại." 

Chuyến thăm Bình Nhưỡng hiếm hoi kéo dài năm ngày của quan chức Liên hợp quốc diễn ra trong bối cảnh những căng thẳng không ngừng gia tăng tại khu vực sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới mà nước này tuyên bố có khả năng tấn công mọi địa điểm ở nước Mỹ. 

Các nhà phân tích và ngoại giao quốc tế hy vọng chuyến thăm vừa qua của ông Feltman có thể tạo đà cho những nỗ lực do Liên hợp quốc dẫn đầu, trong việc giảm căng thẳng xung quanh các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết