Tiếng Việt | English

27/05/2016 - 08:56

Lao động giỏi, lao động sáng tạo - Động lực cho sự phát triển

Tinh thần thi đua, sáng tạo trong lao động để mang lại hiệu quả tốt luôn được đánh giá cao. Đây chính là động lực, điều kiện cần thiết cho sự phát triển. Long An đang trong quá trình xây dựng nền tảng đảm bảo phát triển nhanh và bền vững, thì phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” chính là một trong những mũi đột phá.

200 công nhân lao động tiêu biểu của tỉnh được biểu dương, khen thưởng vì có thành tích tốt năm 2015 là minh chứng rõ nét nhất cho sức bật của phong trào. Từ phong trào, làn sóng thi đua thật sự lan tỏa, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực cho đơn vị, doanh nghiệp.

Chúng ta có thể kể đến những gương mặt tiêu biểu như: Chị Đỗ Thị Kim Em (Cty TNHH Dụng cụ y tế Long An), cô Trần Thị Thanh Thương (Trường THPT iSchool Long An), anh Huỳnh Tấn Hưng (Cty TNHH Long Thủy - LT), anh Trương Văn Việt (Cty TNHH Cường Vinh),... Những cách làm hay như thi đua “Nhân viên ưu tú của tháng”, “Bình chọn nhân viên gương mẫu” hay khuyến khích sáng tạo, đổi mới với phương châm “Có ý tưởng, có sáng kiến là có tăng thêm”,... đã tác động mạnh mẽ đến công nhân lao động, tạo động lực cho thi đua. Bởi công nhân lao động thấy được lợi ích mình thụ hưởng từ các phong trào.

Không riêng gì doanh nghiệp, ở bất kỳ cơ quan, đơn vị nào cũng cần tinh thần thi đua, sáng tạo trong lao động. Có như thế mới nâng cao hiệu quả công việc. Từ phong trào, khơi dậy ý thức trách nhiệm cao trong công nhân, viên chức, lao động. Những ai chây lười, luôn bằng lòng với kết quả đã có thì đồng nghĩa với việc chấp nhận tụt hậu, tự đào thải chính mình. Do đó, cần lắm tinh thần hăng say trong lao động, sáng tạo, đổi mới trong công việc.

Để công nhân, viên chức, lao động thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, các đơn vị, doanh nghiệp cần tạo môi trường làm việc tốt, thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, tạo không khí thi đua sôi nổi trong thực hiện công việc; luôn ủng hộ những ý tưởng, sáng kiến hay, đồng hành khi chủ nhân của nó gặp khó khăn trong nghiên cứu, tổ chức thực hiện,... Những nhân tố mới, nhân tố tích cực cần kịp thời được biểu dương, nhân rộng. Đặc biệt, tự thân mỗi công nhân, viên chức, lao động cần luôn nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, tự đặt ra yêu cầu cao đối với chính mình. Từ thực tế công việc, tìm giải pháp nâng cao hiệu quả, mạnh dạn đề xuất thực hiện.

Thi đua trong lao động, sáng tạo, đổi mới trong công việc là yêu cầu luôn được đặt ra, điều kiện cần thiết cho quá trình phát triển ở mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đây chính là động lực quan trọng mà tỉnh cần luôn quan tâm nhằm đưa Long An phát triển nhanh, bền vững./.

Từ Nguyên 

Chia sẻ bài viết