Tiếng Việt | English

27/02/2016 - 21:39

Long An: Tài xế, phụ xế xe buýt bị tấn công

Việc các tài xế, phụ xế điều khiển xe buýt phóng nhanh, vượt ẩu, cúp đầu xe để tranh giành khách với nhau không phải là chuyện mới. Nhưng gần đây, cũng từ chuyện tranh giành khách, một tài xế xe buýt đã bị đánh trọng thương.

Chiều ngày 27-2-2016, Phó Giám đốc Sở GTVT Long An – Phan Minh Giàu cho biết: “Cách đây mấy ngày, Sở GTVT có nghe thông tin về vụ việc này. Hiện Sở cũng đang tiến hành xác minh, nếu có chuyện các tài xế xe buýt tranh giành khách với nhau thì sẽ có biện pháp xử lý. Còn nếu có việc đánh nhau, gây mất trật tự xã hội thì cơ quan công an sẽ điều tra để giải quyết theo pháp luật”.


Ngã tư Bình Nhựt nơi xảy ra vụ một số đối tượng tấn công tài xế, phụ xế xe buýt 62L.5653

Trước đó, đầu giờ chiều ngày 21-2, anh Huỳnh Hữu Khuyên, tài xế xe buýt 62L.5653 xuất bến tại bến xe Chợ Lớn, TP.HCM theo lộ trình về bến Thanh Vĩnh Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Long An trên xe còn có phụ xế là anh Nguyễn Minh Dương.

Qua cầu Bến Lức đến ngã tư Bình Nhựt thuộc ấp 6, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, xe anh Khuyên dừng xe lại để đón một nam thanh niên. Khi anh Dương vừa mở cửa ra, ngay lập tức người này dùng nón bảo hiểm tấn công tới tấp. Sau đó, xuất hiện thêm 4 thanh niên nhảy lên xe, tay cầm ống tuýp sắt, gậy đánh liên tiếp vào đầu, mặt, vai, ngực làm anh Dương bị thương. Một đối tượng khác cầm ống sắt nhảy lên cửa tài xế đánh trúng đầu anh Khuyên. Đánh người xong cả nhóm bỏ đi trong sự hãi hùng của hành khách.

Trao đổi với phóng viên, các bác tài xe ôm và người dân ở ngã tư Bình Nhựt cũng xác nhận có vụ đánh người trên. Tuy nhiên không ai dám can ngăn vì thấy nhóm người này quá hung hãn.

Theo anh Khuyên, trước đó ít phút, trong quá trình anh điều khiển xe thì có một xe buýt khác của tuyến Tân An - Chợ Lớn liên tục chạy nhanh, vượt ẩu, ép xe để tranh giành khách. Ngoài ra, tài xế xe buýt này còn có những lời lẽ thách thức với anh.

Anh Khuyên đã làm đơn gửi đến các ngành chức năng tố cáo những người đã đánh anh và phụ xe. Hiện công an cũng đang tiến hành điều tra làm rõ để xử lý./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết
  • Đề nghị Sở Giao thông Vận tải Long An làm rõ và đình chỉ không cho xe 53N-1661 lưu hành nữa vì chính chủ xe này đã tham gia vụ đánh người, cả tài xế và lơ xe 53N leo lên xe 5653 để đánh tài xế

    Dung - Cách đây 8 năm

  • Đề nghị Sở Giao thông Vận tải Long An xử lý nghiêm chủ xe 53N-1661 tới chứng kiến chủ xe, tài xế và lơ xe leo lên đánh tài xế xe 5653

    Dung - Cách đây 8 năm