Tiếng Việt | English

20/10/2015 - 09:12

Lumia 950 XL bản demo bị Microsoft thu hồi vì lỗi phần cứng

Nếu muốn dùng thử Lumia 950 X tại một cửa hàng bán lẻ của Microsoft, bạn là người không may mắn khi biết thiết bị này đang gặp vấn đề về phần cứng.

Microsoft Lumia 950 XL. Ảnh: Phonearena.

Một báo cáo từ WinBeta, trích dẫn nguồn tin từ 2 cửa hàng Microsoft, cho biết nhà sản xuất đã thu hồi tất cả các thiết bị Lumia 950 XL bản demo về trụ sở chính của Tập đoàn.

Người phát ngôn của Microsoft đã lên tiếng để làm rõ sự việc. Sau đây là tuyên bố đầy đủ từ người phát ngôn này:

“Việc công bố Lumia 950 và Lumia 950 XL tháng trước đã tạo ra sức hút lớn.Chúng tôi đã cung cấp một số thiết bị demo để khách hàng dùng thử trong một thời gian hữu hạn tại các cửa hàng bán lẻ. Từ đó, khách hàng có thể có trải nghiệm đầu tiên với Windows 10, trên một trong những sản phẩm tốt nhất của chúng tôi từ trước tới nay. Hiện giờ chúng tôi đã thu hồi các bản demo để tiến hành hoàn thiện, chuẩn bị đưa thiết bị lên kệ vào tháng sau.”

Microsoft đã thu hồi Lumia 950 XL bản demo, điều này khiến mọi người hiểu rằng phần cứng của nó có vấn đề, bởi vì nếu trục trặc xảy ra ở phần mềm, Micosoft không cần phải thu hồi thiết bị mà có thể khắc phục bằng cách tung ra một bản vá lỗi. Tại thời điểm này, chúng ta chưa có bất cứ thông tin nào cho hay vấn đề đó là gì, dù một số đồn thổi nói rằng thiết bị là nạn nhân tiếpt theo của vấn đề máy quá nóng như đã gặp ở các thiết bị Snapdragon 810. Tuy nhiên, hãy còn quá sớm để kết luận điều gì.

Như chúng ta đã biết, Lumia 950 XL sở hữu những chi tiết kỹ thuật đắt giá: màn hình 5,7 inch với độ phân giải 1440 x 2560 p, chip xử lý Qualcomm Snapdragon 810, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng, camera chính 20 MP, camera phụ 5 MP, pin dung lượng 3.340 mAh.

Microsoft cho biết, Lumia 950 XL sẽ lên kệ vào tháng 11 và có giá từ 649 USD. Hy vọng, vấn đề về phần cứng mà Microsoft phát hiện ở thiết bị demo sẽ không làm ảnh hưởng đến đợt ra mắt thương mại của phablet này./.

Thu Hà/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết