Tiếng Việt | English

04/06/2022 - 16:04

Mẹo bảo vệ sức khỏe tim mạch trong mùa hè

Nhiệt độ cao vào mùa hè có thể ảnh hưởng đến tim, đặc biệt là đối với bệnh nhân suy tim. Do đó, điều cần thiết là mọi người cần nắm được các mẹo để bảo vệ sức khỏe tim mạch trong mùa này.

Cơ thể con người thực hiện 'cân bằng nội môi', tức là tự điều chỉnh nhiệt độ. Vào mùa hè, khi môi trường xung quanh trở nên nóng hơn, cơ thể cố gắng giữ cho nhiệt độ bên trong đồng đều, nhưng điều này gây thêm căng thẳng cho tim. Bệnh nhân suy tim có cơ tim bị cứng lại và hoạt động kém hiệu quả, dễ bị tổn thương do tình trạng sức khỏe xấu đi.

Do đó, bệnh nhân suy tim nói riêng và tất cả mọi người nói chung có thể ngăn ngừa tình trạng sức khỏe tim mạch suy giảm bằng cách áp dụng những biện pháp sau:

Theo dõi lượng chất lỏng đưa vào cơ thể

Nhiệt độ cao làm cơ thể mất nước và lấy đi chất lỏng cũng như chất điện giải quan trọng. Bệnh nhân tim phải uống đủ nước, vì mất nước có thể làm co mạch máu và gây thêm áp lực cho tim. Đồng thời, bạn cũng không nên uống quá nhiều nước.

Xem xét lại chế độ ăn uống

Bạn phải theo dõi cẩn thận lượng muối tiêu thụ và tránh thuốc lá, rượu và đồ uống có chứa caffein. Có thể tăng cường ăn trái cây tươi và rau củ vì chúng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời. Nếu bạn ăn thực phẩm đóng gói, hãy kiểm tra bảng thành phần để biết hàm lượng natri.

Tránh tập thể dục quá sức

Mặc dù tập thể dục là một phần quan trọng để giữ gìn sức khỏe, nhưng bạn không nên tập quá sức. Hơn nữa, tập thể dục vào mùa hè có thể làm tăng lượng chất lỏng mất đi do thời tiết nóng bức. Người bị bệnh tim phải áp dụng một chế độ tập luyện bền vững sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Mặc quần áo rộng rãi

Bạn nên chọn quần áo rộng rãi, thoải mái vì chúng cho phép không khí đi qua dễ dàng hơn và vận động linh hoạt hơn.

Nhờ người thân cận kiểm tra tình trạng của bạn

Nếu bệnh nhân tim mạch sống một mình, họ phải đảm bảo có người ở gần, như bạn bè hoặc hàng xóm, để thường xuyên kiểm tra tình trạng an toàn và khỏe mạnh của người bệnh.

Đi khám định kỳ và dùng thuốc theo chỉ định

Đối với bệnh nhân suy tim, việc thăm khám thường xuyên và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ là rất quan trọng. Những người bình thường cũng được khuyến nghị nên đi khám định kỳ để theo dõi sức khỏe tim mạch của mình.

Giữ môi trường xung quanh mát mẻ

Hãy giữ cho môi trường xung quanh luôn mát mẻ, tránh ra nắng vào buổi chiều. Trong khi ngủ, bạn nên chọn khu vực mát mẻ nhất trong nhà để ngủ.

Ngoài áp dụng các biện pháp trên, thực hiện lối sống không căng thẳng và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thường xuyên có thể giúp bạn giữ gìn sức khỏe và hạnh phúc một cách lâu dài./.

VOV.VN(Theo India.com)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích