Tiếng Việt | English

06/03/2024 - 11:18

Meta đang điều tra sự cố ‘sập’ Facebook, Instagram

Facebook và Instagram hoạt động trở lại sau hơn 2 giờ ngừng hoạt động do sự cố kỹ thuật và ảnh hưởng đến hàng trăm ngàn người dùng trên toàn cầu.

Mạng xã hội Facebook bị sập trên diện rộng trong hơn 2 giờ ngày 5-3 - Ảnh: REUTERS

Sự cố xảy ra tối 05/3 giờ Việt Nam, khi hàng loạt người dùng mạng xã hội Facebook và Instagram bị văng khỏi các mạng này và không thể đăng nhập lại.

Vào đỉnh điểm, đã có hơn 550.000 báo cáo về sự gián đoạn của Facebook và khoảng 92.000 báo cáo đối với Instagram, theo trang web theo dõi tình trạng ngừng hoạt động DownDetector.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng của Mỹ cho biết cơ quan này đang theo dõi vụ việc của Facebook và không nhận thấy bất kỳ hoạt động mạng độc hại cụ thể nào vào thời điểm này.

"Đầu ngày hôm nay, một sự cố kỹ thuật đã khiến mọi người gặp khó khăn khi truy cập một số dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề này… cho tất cả những người bị ảnh hưởng", người phát ngôn Andy Stone của Meta, công ty mẹ của Facebook, thông báo trên mạng xã hội X.

Meta không nói rõ sự cố kỹ thuật này là gì. Cổ phiếu của công ty này đã giảm 1,2% trong phiên giao dịch ngày 05/3, theo Hãng tin Reuters.

Meta có khoảng 3,19 tỉ người dùng hoạt động hằng ngày trên các nền tảng của mình, bao gồm Facebook, Instagram, WhatsApp và Threads. Theo trang DownDetector, tình trạng ngừng hoạt động cũng xảy ra trên WhatsApp và Threads nhưng nhỏ hơn nhiều.

Sau sự cố, Meta tuyên bố đang điều tra vụ việc. "Chúng tôi biết mọi người đang gặp phải khó khăn khi truy cập các dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi đang giải quyết vấn đề này", người phát ngôn của Meta viết trên mạng xã hội X.

Một số nhân viên của Meta cho biết trên ứng dụng nhắn tin ẩn danh Blind rằng họ cũng không thể đăng nhập vào hệ thống làm việc nội bộ. Ban đầu, họ thắc mắc liệu mình có bị sa thải hay không.

Sự cố của Facebook được bàn tán rôm rả trên X, trước đây là Twitter. Ông chủ của X, tỉ phú Elon Musk, chế giễu Meta khi viết rằng: "Nếu bạn đang đọc bài đăng này thì đó là vì máy chủ của chúng tôi đang hoạt động".

Trước đó, mạng X cũng gặp một số gián đoạn dịch vụ sau thương vụ thâu tóm trị giá 44 tỉ USD của ông Musk vào tháng 10-2022. Hồi tháng 12-2022, sự cố trên X ảnh hưởng hơn 77.000 người dùng ở các quốc gia từ Mỹ đến Pháp./.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/facebook-ket-noi-tro-lai-meta-dang-dieu-tra-20240306081738173.htm

Chia sẻ bài viết