Tiếng Việt | English

21/12/2016 - 10:42

Mỹ thắt chặt trừng phạt các nhà ngoại giao Triều Tiên ở Liên Hợp Quốc

Mỹ vốn đã tăng cường các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Triều Tiên sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa của nước này trong năm nay.

Bộ Tài chính Mỹ hôm qua (21/12) thông báo thắt chặt những lệnh trừng phạt đối với các nhà ngoại giao của CHDCND Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, qua đó yêu cầu các ngân hàng phải xin sự phép đặc biệt trước khi lập tài khoản cho những nhà ngoại giao này.

Mỹ đã tăng cường các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Triều Tiên sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa liên tiếp của nước này. (Ảnh: KCNA)
Văn phòng kiểm soát các tài sản nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ cho biết họ đã dỡ bỏ ngoại lệ trong lệnh trừng phạt kinh tế đối với Triều Tiên, trong đó cho phép các ngân hàng vẫn được phục vụ các nhà ngoại giao Triều Tiên mà không cần có giấy phép đặc biệt.

Điều đó có nghĩa là từ bây giờ các ngân hàng sẽ phải xin giấy phép từ Văn phòng kiểm soát các tài sản nước ngoài trước khi mở tài khoản và cho phép giao dịch tài khoản của cho quan chức Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc và cả người nhà của họ.

Quan chức Mỹ lâu nay cáo buộc Triều Tiên sử dụng tài khoản của các nhà ngoại giao để thực hiện các giao dịch và thương vụ trên khắp thế giới, lách các lệnh trừng phạt kinh tế quốc tế.

Mỹ đã tăng cường các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Triều Tiên sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa liên tiếp của nước này trong năm nay.

Lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc nhằm đáp trả vụ thử hạt nhân thứ năm, cũng là vụ thử lớn nhất của Triều Tiên hồi tháng 9 cũng đã yêu cầu các nước giới hạn số lượng tài khoản ngân hàng của một phái bộ ngoại giao của Triều Tiên và đối với từng nhà ngoại giao của nước này./.

Diệu Hương/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết