Tiếng Việt | English

13/03/2017 - 23:20

Mỹ triển khai máy bay không người lái tới Hàn Quốc

Ngày 13/3, người phát ngôn quân đội Mỹ cho biết máy bay chiến đấu không người lái Đại bàng xám đã được triển khai đến Hàn Quốc.

 

Máy bay chiến đấu không người lái Đại bàng xám - Ảnh: RT

Christopher Bush, người phát ngôn quân đội Mỹ tại Hàn Quốc, cho biết Đại bàng xám giúp tăng cường đáng kể khả năng trinh sát, giám sát không chỉ cho quân đội Mỹ tại Hàn mà còn cả cho phía Hàn Quốc.

Đây là một phần trong kế hoạch triển khai các máy bay chiến đấu không người lái đến tất cả các đơn vị của quân đội Mỹ.

Theo Hãng tin Reuters, các máy bay Đại bàng xám sẽ có mặt thường xuyên tại Hàn Quốc và đóng ở căn cứ không quân Kunsan, cách thủ đô Seoul 180km về phía nam.

Trước khi quyết định triển khai máy bay chiến đấu không người lái tại Hàn Quốc, ngày 07/3, Mỹ đã bắt đầu chuyển những bộ phận đầu tiên để lắp đặt hệ thống tên lửa phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đến Hàn Quốc.

Một khi được lắp đặt hoàn chỉnh, về lý thuyết THAAD có thể dùng radar để theo dõi các hoạt động ở khoảng cách rất xa, có thể thấy được các hoạt động tại Trung Quốc. Phía Nga cũng lo ngại việc lắp đặt THAAD sẽ ảnh hưởng đến an ninh của họ.

Trong suốt thời gian qua, Triều Tiên cũng liên tục bắn thử các tên lửa đạn đạo.

Sắp tới, Hàn Quốc dự kiến tổ chức bầu cử tổng thống trước ngày 09/5. Trong tình hình hiện tại, chính sách đối với Triều Tiên và quan điểm về THAAD là một trong những điểm chính của chiến dịch vận động tranh cử./.

Đ.K.L./Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết