Tiếng Việt | English

20/08/2024 - 16:00

Nam Nam Thiên khởi công khu tái định cư hiện đại tại huyện Cần Đước

Trong không khí trang trọng và phấn khởi, hàng trăm người dân xã Long Sơn, huyện Cần Đước, tỉnh Long An cùng các đồng chí lãnh đạo đã chung vui trong Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án Khu tái định cư Nam Nam Thiên diễn ra sáng ngày 20/8.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn tặng hoa cho đại diện Công ty Nam Nam Thiên (bên trái)

Đến dự Lễ khởi công có nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Nam Việt, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn; lãnh đạo sở, ngành tỉnh, huyện Cần Đước và xã Long Sơn.

Bí thư Huyện ủy Cần Đước - Nguyễn Tuấn Thanh tặng hoa chúc mừng lễ khởi công cho Giám đốc Công ty Nam Nam Thiên - Võ Đình Sang (bên trái)

Dự án Khu tái định cư Nam Nam Thiên được khởi công xây dựng nhằm phục vụ tái định cư cho Cụm công nghiệp Thiên Lộc Thành, Cụm công nghiệp Savi, Cụm công nghiệp Nam Nam Thiên và Khu tái định cư trên địa bàn xã Long Sơn.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Dự án Khu tái định cư Nam Nam Thiên

Đặc biệt, đây cũng là khu tái định cư đầu tiên trên địa bàn xã Long Sơn và huyện Cần Đước.

Với tổng diện tích 17,8ha và tổng vốn đầu tư lên đến 330 tỉ đồng, Dự án Khu tái định cư Nam Nam Thiên hứa hẹn sẽ mang đến một diện mạo mới cho địa phương.

Giai đoạn 1, với diện tích 5,7ha, sẽ cung cấp 190 lô nền tái định cư, được trang bị đầy đủ hạ tầng kỹ thuật như đường giao thông, điện chiếu sáng, công viên cây xanh, hệ thống thoát nước, trường học, khu vui chơi,... nhằm mang đến một cuộc sống tiện nghi và chất lượng cao cho người dân.

Phát biểu tại lễ khởi công, Quyền Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Đào Hữu Tấn cho biết: Dự án Khu tái định cư Nam Nam Thiên là một bước quan trọng trong chiến lược phát triển đô thị và nâng cao chất lượng đời sống của người dân địa phương. Việc triển khai dự án không chỉ đáp ứng nhu cầu nhà ở cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi các dự án khác mà còn góp phần tạo ra một môi trường sống hiện đại và tiện nghi.

Quyền Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Đào Hữu Tấn phát biểu tại lễ khởi công

Giám đốc Công ty Nam Nam Thiên - Võ Đình Sang chia sẻ, tiến trình công nghiệp hóa đang diễn ra hết sức mạnh mẽ trên vùng đất anh hùng Long Sơn với sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, các sở, ban, ngành tỉnh, chính quyền địa phương và đặc biệt là sự ủng hộ của người dân. 

“Chúng ta đã, đang và sẽ thấy sự phát triển, đổi thay từng ngày của mảnh đất giàu truyền thống này. Công ty chúng tôi rất vinh dự được góp sức cùng với xã Long Sơn và huyện Cần Đước hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra. Dự án Khu tái định cư Nam Nam Thiên là tâm huyết của công ty. Chúng tôi tin rằng, dự án sẽ góp phần cải thiện đời sống của người dân; đồng thời, tạo ra một cộng đồng văn minh, hiện đại” - ông Võ Đình Sang chia sẻ thêm.

Tại buổi lễ, có 20 hộ dân được nhận giấy khen của UBND huyện Cần Đước và UBND xã Long Sơn vì đã tích cực phối hợp trong công tác giải phóng mặt bằng. Đây là những hộ dân tiêu biểu góp phần tạo nên thành công ban đầu của dự án.

Trao giấy khen của UBND huyện Cần Đước cho các hộ dân tiêu biểu

Việc khởi công Dự án Khu tái định cư Nam Nam Thiên giai đoạn 1 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình đô thị hóa của huyện Cần Đước. Đây là một bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển đô thị bền vững của địa phương, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và thu hút đầu tư.

Các phương tiện cơ giới thực hiện nghi thức khởi công Dự án Khu tái định cư Nam Nam Thiên

Với sự quyết tâm của chủ đầu tư và sự đồng lòng của người dân, Dự án Khu tái định cư Nam Nam Thiên hứa hẹn sẽ trở thành một biểu tượng mới của huyện Cần Đước./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết