Tiếng Việt | English

16/02/2022 - 11:08

Nga đưa tên lửa siêu thanh Kinzhal tới Syria, tham gia tập trận ở Địa Trung Hải 

Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/2 cho biết, máy bay đánh chặn tầm xa MiG-31K và máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 mang tên lửa siêu thanh Kinzhal, đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Khmeimim ở Syria.

Các máy bay của Nga sẽ tham gia tập trận hải quân quy mô lớn ở khu vực phía Đông Địa Trung Hải.

Đoạn video được quân đội Nga công bố cho thấy 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 mang tên lửa siêu thanh Kinzhal hạ cánh xuống sân bay tại căn cứ Khmeimim ở Syria.

Đoạn video cũng cho thấy có ít nhất 1 máy bay MiG-31K, biến thể của máy bay đánh chặn tầm xa được đặc biệt chỉnh sửa để mang tên lửa Kinzhal. Tuy nhiên, trong bức ảnh chụp lại khoảnh khắc MiG-31K hạ cánh xuống căn cứ Khmeimim, chiếc máy bay không mang tên lửa siêu thanh.

Máy bay MiG-31K và Tu-22M3 đã di chuyển quãng đường hơn 1.500km từ căn cứ tại Nga tới Syria. Các máy bay này sẽ tham gia cuộc tập trận chung với các hạm đội Hải quân Nga ở phía Đông Địa Trung Hải.

Máy bay ném bom và máy bay đánh chặn Nga tới Syria cùng thời điểm Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu có chuyến thăm bất ngờ tới Syria. Ông Shoigu đã tới thăm căn cứ Khmeimim, điểm hỗ trợ hải quân ở Tartus và hội kiến Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại thủ đô Damacus.

Ông Shoigu đã “giám sát các cuộc tập trận của Hải quân Nga ở phía Đông Địa Trung Hải được tiến hành trong khuôn khổ loạt cuộc tập trận diễn ra ở nhiều vùng biển quốc tế cũng như các vùng biển xung quanh Nga”.

Các tàu chiến của NATO, trong đó có cả tàu sân bay USS Harry Truman của Mỹ, tàu sân bay Charles de Gaulle của pháp và tàu Cavour của Italy giám sát chặt chẽ các cuộc tập trận của Nga. Các tàu sân bay của NATO cũng đang tiến hành các cuộc tập trận riêng./.

Hoàng Phạm/VOV.VN

Chia sẻ bài viết