Tiếng Việt | English

18/12/2021 - 11:52

Nga tiếp tục điều động binh sỹ đến biên giới Ukraine, bất chấp cảnh báo của Mỹ

Nga tiếp tục điều động thêm binh sỹ tới gần biên giới Ukraine trong những ngày gần đấy, bất chấp việc Tổng thống Mỹ Joe Biden hối thúc Tổng thống Putin giảm căng thẳng trong cuộc gặp thượng đỉnh trực tuyến ngày 7/12 vừa qua.

CNN dẫn các nguồn thạo tin cho biết, nhiều đơn vị quân đội Nga đã được triển khai đến khu vực biên giới trong thời gian gần đây. Mỹ và Ukraine cũng phát hiện những bằng chứng cho thấy Moscow bắt đầu chuyển hướng các hệ thống đường sắt và hàng không thương mại để hỗ trợ các hoạt động quân sự.

Binh sĩ Nga trong cuộc tập trận Zapad vào tháng 9. Ảnh: Reuters

Binh sĩ Nga trong cuộc tập trận Zapad vào tháng 9. Ảnh: Reuters

Đánh giá tính báo mới nhất của Mỹ cho biết, hơn 50 “tiểu đoàn chiến thuật” của Nga đã được triển khai xung quanh vùng biên giới với Ukraine, và 6 tiểu đoàn khác cũng đang trên đường đến đây. Mỗi tiểu đoàn có tới 900 người, là đơn vị tác chiến đa năng và cơ động với sự hỗ trợ của pháo binh, vũ khí chống tăng, các đơn vị trinh sát và công binh. Tiểu đoàn chiến thuật đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine vào năm 2014.

Chính quyền Biden hiện đang tìm mọi cách để ngăn chặn một cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, trong đó có việc đe dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt. Trong khi đó, Nga yêu cầu Mỹ và NATO đảm bảo an ninh, trong đó có cam kết NATO không mở rộng về phía Đông và không kết nạp Ukraine. Tuy nhiên, ông Biden báo hiệu rằng, Mỹ sẽ không đưa ra bất cứ nhượng bộ nào với tương lai của NATO và Ukraine./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết