Tiếng Việt | English

21/05/2022 - 11:47

Nga tiết lộ trực thăng đóng vai trò then chốt trong cuộc chiến ở Ukraine

Trực thăng tấn công hiện đại Kamov Ka-52 ‘Alligator’ của Nga đang đóng vai trò then chốt trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine, người đứng đầu tập đoàn xuất khẩu vũ khí nhà nước Rosoboronexport, ông Alexander Mikheyev cho hay ngày 20/5.

"Chúng tôi đang theo dõi sát sao việc sử dụng các phương tiện chiến đấu trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Trực thăng quân sự Ka-52 và Mi-28N cùng với phiên bản xuất khẩu Mi-171Sh của Mi-8AMTSh đang được triển khai thành công. Các trực thăng trinh sát Ka-52, dẫn đầu nhóm trực thăng vận chuyển và tác chiến, đóng vai trò quan trọng trong lực lượng hàng không vũ trụ Nga".

Trực thăng tấn công Ka-52. Ảnh: Tass

Ka-52 đang đạt được hiểu quả lớn nhờ việc cải thiện tỷ lệ công suất trên trọng lượng, khả năng triển khai, thực hiện nhiệm vụ cùng với các thiết bị vô tuyến - điện tử trên máy bay, những vũ khí mạnh mẽ, bộ hỗ trợ phòng thủ và sự bảo vệ của lớp bọc thép.

Trực thăng tấn công Ka-52 ‘Alligator’ được thiết kế để phá hủy xe tăng, lực lượng chiến đấu, máy bay cánh quạt và các loại máy bay chiến đấu khác của đối phương trên chiến trường cũng như có khả năng hoạt động trong bất kỳ thời tiết nào, bất kể ngày hay đêm.

Alligator cũng được nâng cấp để triển khai hiệu quả và thực hiện các nhiệm vụ phức tạp trong các chiến dịch trên không. Ka-52 mang đến sự bảo vệ cao cho phi hành đoàn, trong khi hệ thống tự động được cải tiến giúp phi công dễ dàng điều khiển.

Ka-52 cũng được trang bị các tên lửa và rocket, trong đó có hệ thống chống tăng Shturm-VU được trang bị tên lửa điều khiển bằng chùm tia laser Ataka và các tên lửa Vikhr. Máy bay này cũng có thể mang bom và pháo./.

Kiều Anh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết