Tiếng Việt | English

11/06/2020 - 04:01

Nintendo: Khoảng 300.000 tài khoản của khách hàng bị tấn công

Nhà phát hành trò chơi điện tử Nintendo tại Kyoto, Nhật Bản mới phát hiện thêm 140.000 tài khoản của khách hàng bị truy cập trái phép, nâng tổng số tài khoản bị tin tặc tấn công lên khoảng 300.000.

(Nguồn: cogconnected)

(Nguồn: cogconnected)

Ngày 10/6, nhà phát hành trò chơi điện tử Nintendo có trụ sở tại Kyoto của Nhật Bản cho biết mới phát hiện thêm 140.000 tài khoản của khách hàng bị truy cập trái phép, nâng tổng số tài khoản bị tin tặc tấn công lên tới khoảng 300.000.

Tại cuộc họp báo cùng ngày, công ty cho biết vụ rò rỉ thông tin mới phát hiện có mức độ nghiêm trọng hơn nhiều so với ước tính ban đầu.

Trước đó hai tháng, Nintendo thông báo có khoảng 160.000 tài khoản khách hàng của công ty này đã bị lấy cắp thông tin.

Theo Nintendo, các tài khoản khách hàng được sử dụng để kết nối với các máy điện tử cầm tay như Nintendo 3DS và Wii U, nhưng không lưu trữ thông tin thẻ tín dụng.

Tuy nhiên, các thông tin cá nhân như địa chỉ email và ngày sinh được đăng ký trong tài khoản có thể đã bị rò rỉ khi tài khoản bị truy cập trái phép.

Công ty cho biết các tài khoản này có thể bị tin tặc lợi dụng để mua các sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của công ty, nhưng cho đến nay doanh thu từ các lượt mua ẩn danh này chỉ chiếm một phần nhỏ.

Nintendo đã khóa các tài khoản bị tấn công, đề nghị các chủ tài khoản này thay đổi mật khẩu.

Trong thông báo mới nhất, công ty này cam kết sẽ hoàn trả lại số tiền cho các nạn nhân bị tin tặc tấn công, đồng thời tăng cường bảo mật thông tin cho khách hàng để ngăn chặn tình trạng tương tự xảy ra trong tương lai.

Tính đến ngày 31/3 vừa qua, Nintendo đã bán được tổng cộng 75,77 triệu máy điện tử Nintendo 3DS, 55,77 triệu máy Nintendo Switch và 13,56 triệu máy điện tử Wii U trên toàn thế giới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết