Tiếng Việt | English

11/04/2016 - 05:06

Nuốt sống hạt đậu đen để “trường sinh bất lão”?

Người dân rỉ tai nhau rằng mỗi sáng chưa ăn gì thì nuốt 49 hạt đậu đen sống để kéo dài tuổi thọ, chữa trị bách bệnh, đào thải hết độc tố, tốt hơn thì là nuốt đậu đen lòng xanh?

Trên các trang mạng xã hội hoặc các diễn đàn về sức khỏe, nhiều phụ nữ rỉ tai nhau về phương pháp thần kì này có thể tái tạo nhan sắc, giải độc cơ thể, chữa tiểu đường, sáng mắt, tính tai, đẹp da, tiêu mụn nhọt và hỗ trợ giảm cân.

Bà Trần Hồng Anh (51 tuổi, ngụ quận 3) cho biết sau khi được một người bạn mách cho tác dụng thần kì của việc nuốt 49 hạt đậu đen sống, bà đã áp dụng ngay.

“Tất nhiên nuốt một lúc hoặc chia làm hai, làm ba, làm tư thì cũng không thể vì sẽ mắc nghẹn ở cổ. Mỗi lần tôi chỉ dám nuốt 5 hạt một lúc với một ly nước. Mỗi sáng như vậy phải uống rất nhiều nước mới tiêu thụ hết 49 hạt đậu đen”, bà Hồng Anh chia sẻ.

Theo lương y Nguyễn Đức Nghĩa, ủy viên Ban chấp hành Hội Dược liệu TP.HCM, thì cũng từng có nhiều bệnh nhân đã tham khảo ông về phương pháp này.

Tuy nhiên, ông Nghĩa nhấn mạnh: “Từ trước đến nay, theo Đông y và cả Tây y thì phương pháp này không hề có công dụng như mọi người truyền tai nhau”.

Đậu đen sống cứng nên phải ngâm với nước trước khi nấu. Việc nuốt 49 hạt đậu đen khô, cứng gây nguy hiểm cho hệ tiêu hóa, làm khó tiêu, viêm loét dạ dày.

“Nuốt 49 hạt đậu đen như vậy nguy cơ đầu tiên có thể là mắc nghẹn. Tốt nhất vẫn nên dùng để nấu chè, cháo, trộn nấu với cơm, làm bánh thì ăn bổ dưỡng hơn là nghe vào những phương pháp vô căn cứ như vậy”, ông Nghĩa cho biết.

Ông Nghĩa cho biết, đậu đen thuộc hành thủy, liên quan đến tạng thận, có tác dụng tốt cho thận.

Chế biến các món ăn đơn giản với đậu đen giúp bổ mắt, hạn chế râu tóc bạc sớm, tốt cho thận, giải độc gian, ra mồ hôi nhiều, giải khát, không bị khô miệng, lở ngứa, mụn nhọt,…

Nguồn: Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết