Tiếng Việt | English

03/10/2015 - 05:25

Ông Putin: Không kích tại Syria không gây thương vong cho dân thường

Tổng thống Nga Putin cho biết, không có dân thường thương vong trong các cuộc không kích của Nga tại Syria.

Phát biểu tại một cuộc họp Hội đồng xã hội dân sự và nhân quyền ở thủ đô Moscow, Tổng thống Putin nói: "Các phương tiện truyền thông đưa tin, có dân thường thương vong trong các cuộc không kích của Nga tại Syria. Thực tế là đã có thông tin dân thường tại Syria thương vong trước khi các máy bay của Nga cất cánh”. Tổng thống Nga khẳng định, không có dân thường thương vong trong các cuộc không kích.

Những tuyên bố của Tổng thống Nga đưa ra sau khi một nhóm phiên quân đối lập ở Syria do Mỹ hậu thuẫn đã cáo buộc các máy bay chiến đấu của Nga không kích vào các vị trí của lực lượng này chứ không phải của nhóm Nhà nước Hồi giáo và làm 36 dân thường thiệt mạng.

Hôm qua, Nga tiếp tục tiến hành không kích đợt 2 tại miền Bắc Syria. Trước đó, một cuộc không kích khác đã được thực hiện vào ngày 30/9.


Thành phố Aleppo, Syria bị đánh bom tan hoang. (Ảnh: Reuters)

Theo tuyên bố của Bộ quốc phòng Nga, trong cuộc không kích thứ hai vào hôm qua (1/10), các máy bay cường kích Su-34 đã hủy diệt căn cứ phiến quân nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Cụ thể, những chiến đấu cơ này đã phá hủy hoàn toàn một sở chỉ huy cùng với trại huấn luyện của tổ chức khủng bố này. Máy bay chiến đấu Nga cũng đã ngăn chặn việc khôi phục một điểm chỉ huy của lực lượng khủng bố ở thị trấn Hama, vốn bị máy bay chiến đấu Nga phá hủy hôm 30/9./.

Vũ Anh Tuấn/VOV - Trung tâm Tin (Theo: Reuters)

Chia sẻ bài viết