Tiếng Việt | English

19/12/2020 - 14:55

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình tặng quà người cao tuổi huyện Cần Giuộc

Ngày 19/12, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình đến thăm, tặng quà và chúc thọ người cao tuổi đang sống tại Khu nuôi dưỡng người cao tuổi huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình (áo xanh) thăm, chúc thọ và tặng quà các cụ tại khu nuôi dưỡng người cao tuổi huyện Cần Giuộc

Khu nuôi dưỡng người cao tuổi huyện Cần Giuộc được thành lập năm 2015, hiện là ngôi nhà chung của 11 cụ. Những năm qua, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các cụ được hưởng đầy đủ các chính sách, chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình nhấn mạnh, người cao tuổi Việt Nam là lớp người có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Người cao tuổi không những quan trọng với non sông, đất nước mà còn quan trọng với từng gia đình. Đạo lý “kính già yêu trẻ” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Thời gian tới, các cấp, các ngành, cần tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác chăm sóc người cao tuổi. Trước thềm năm mới, ông ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các cụ sống lâu, sống vui, sống khỏe.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hoà Bình (bìa trái) kiểm tra tiến độ thi công công trình xử lý sạt lở bờ sông Cần Giuộc, đoạn thị trấn Cần Giuộc

Dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực cũng đã kiểm tra tiến độ thi công công trình xử lý sạt lở bờ sông Cần Giuộc, đoạn kè thị trấn Cần Giuộc. Dự án xử lý sạt lở bờ sông Cần Giuộc do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 280 tỉ đồng. Trong đó, vốn Trung ương hỗ trợ 155 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án đến hết ngày 31/12/2021. Dự án gồm 2 đoạn kè là đoạn ấp 4, xã Long Hậu dài 740m và đoạn thị trấn Cần Giuộc dài 1.580m. Hiện nhà thầu đang khẩn trương thi công các hạng mục với khối lượng đạt gần 50%.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng theo thiết kế được duyệt nhằm sớm đưa công trình vào sử dụng, góp phần chống sạt lở bờ sông, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân, đồng thời, kết hợp chỉnh trang, cải tạo môi trường, tạo cảnh quan văn minh đô thị./.

Chí Hiếu – Thất Huy

Chia sẻ bài viết