Tiếng Việt | English

17/12/2020 - 20:30

Putin: Cáo buộc tin tặc Nga can thiệp bầu cử Mỹ là nhằm phá hoại quan hệ Mỹ-Nga

Tổng thống Nga Putin cho rằng cáo buộc tin tặc Nga can thiệp bầu cử Mỹ chỉ là các đồn đoán vô căn cứ nhằm phá hoại quan hệ giữa 2 nước. Ông nêu ra chi tiết ông Trump đã không tái đắc cử để phủ nhận chuyện can thiệp đó.

Trong buổi họp báo cuối năm vào ngày 17/12, Tổng thống Putin khẳng định các hacker (tin tặc) của Nga chưa bao giờ can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và cả bây giờ.

Ông Putin cho rằng những người cáo buộc Nga như vậy vào năm 2016 cũng chính là những người tung ra các cáo buộc tương tự vào năm 2020 này và mục đích của họ là phá hoại quan hệ song phương giữa Nga và Mỹ.

Tổng thống Putin lập luận rằng nếu tin tặc Nga can thiệp thì sao năm nay ông Donald Trump không đắc cử như năm 2016 nữa. Theo Putin, quan hệ Mỹ-Nga đã trở thành con tin cho các vấn đề nội bộ của Mỹ.

Về vụ đầu độc nhân vật bất đồng chính kiến Nga Navalny, ông Putin cho rằng đây là cuộc chiến thông tin và Navalny nhận được sự hỗ trợ của cơ quan tình báo Mỹ.

Tổng thống Nga Putin bày tỏ hy vọng Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến mối quan hệ Mỹ-Nga./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích